4 loại van công nghiệp phổ biến nhất.

22/12/2014

Eriko xin giới thiệu 4 loại van được sử dụng nhiều nhất trong công nghiệp.

1.Gate Way van công nghiệp dạng cửa.

Van cửa loại van được sử dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp, van cửa thường được lắp đặt  tại nơi ống rẽ nhánh trong các hệ thống sưởi bằng nước nóng hệ thống làm mát máy hay hệ thống điều hòa nhiệt độ.

2.Van công nghiệp dạng hơi

 Loại van công nghiệp dạng hơi hay còn được gọi là Globe valve. Van công nghiệp dạng hơi là thiết bị tối quan trọng dùng trong  hệ thống sử dụng hơi nước cung cấp nhiệt. Do đó nếu không có van công nghiệp dạng hơi hoặc có nhưng chúng không hoạt động đúng chức năng định sẵn sẽ gây ra nhiều vấn đề rắc rối cho các hộ sử dụng. Tất cả các van công nghiệp dạng hơi đều có chu kỳ đóng mở nhất định với việc ngăn không cho hơi nước thất thoát trong quá trình hoạt động của một thiết bị sử dụng hơi nước hoặc xả nước ra ngoài khi thiết đó bị dừng làm việc.

3.Van công nghiệp một chiều

Van một chiều là loại van công nghiệp dùng để bảo vệ đường ống dẫn và cho phép các dòng chất lỏng hay khí chạy qua chỉ theo một chiều cố định, ngăn không cho chảy qua hướng ngược lại. Van công nghiệp một chiều có mục đích bảo vệ các thiết bị như bình chứa hay máy bơm, ống dẫn… (các loại máy thủy lực). Hơn thế nữa, nó còn có khả năng ngăn cản sự thất thoát của chất lỏng hay không khí khi có sự cố xảy ra.

 

van công nghiệp giá rẻ

 

4.Van công nghiệp dạng bi (ball valve)

Van công nghiệp dạng bi có cấu tạo tròn và có lỗ thông để các chất có thể chạy qua. Loại van này đóng mở rất nhanh và trơn tru nhờ vào viên bi được giữ chặt giữa 2 vòng đóng kín và tay quay được thiết kế đặt ngay trên đầu van. Ngoài ra, các viên bi của van này có độ bôi trơn nên giảm được lực ma sát giữa các bi và các vòng làm kín nhờ đó mà người sử dụng không cần bôi trơn nó khi dùng.