Cấu tạo Van Bướm KITZ, Butterfly Valve KITZ

11/03/2015

Van Bướm Thuộc Nhóm Van Quay (ROTATING)
 
●Là loại van quay (Rotary valves), bộ phận làm kín dạng đĩa, có thế quay được 90o hoặc xấp xỉ để đỏng hoặc mở van (sử dụng để cô lập hoặc điều chỉnh dòng chảy)
●Van bướm nguyên thuỷ được sử dụng trong đường ống khói nhưng không với tác dụng kín nước.
●Khi công nghệ vật liệu phát triển, việc sử dụng các vật liệu đàn hồi với khả năng chống mài mòn, ăn mòn hoá học cao, đảm bảo ổn định về kích thước, khả năng chịu biến dạng do nhiệt độ, van bướm sử dụng trong hệ thống thuỷ lực ngày càng phổ biến, và phần vật liệu đàn hồi không được tôi cứng.
●Van bướm cản trở dòng chất lỏng không đáng kể khi mở hêt cỡ, và nó ảnh hưởng lớn đến lưu lượng dòng chất lỏng khi được mở tủ 15o – 75o. Khi Van Bướm được mở một phần thì dòng chảy được đưa đồng đều qua cửa van và vòng làm kín, do đó van bướm cũng có thể được dùng trong quá trình điều tiết dòng chảy
●Ưu điểm khác của van bướm là có khả năng sử dụng đối với chất lỏng có lẫn các hạt rắn trong nó.
●Van bướm cho khả năng điều khiển tốt nhiệt độ nước làm mát, đặc biệt loại ghép bộ có thể sử dụng trên đường nối tắt sinh hàn.
● Phân loại : van bướm điều khiển bằng tay quay hộp số, van bướm điều khiển bằng tay gạt , Van Bướm điều khiển điện, van bướm điều khiển bằng khí nén .
 
1. CẤU TẠO
 
a.Thân van: Thân van của Van Bướm tương tự như một vòng kim loại trên thân van có những lỗ dùng để định vị vào đường ống bởi các bulon và đai ốc.
b. Đĩa van: Đĩa van là một tấm kim loại nó làm nhiệm vụ điều khiển dòng chảy (đóng hoặc mở dòng chảy) thông qua cơ cấu điều khiển hoặc tay quay
c. Seat ring: Là vòng làm kín giữa thân van và đĩa van khi van thực hiện quá trình đóng van hoàn toàn.
 
Ngoài ra còn có: Trục van, tay quay, tay gạt, bánh răng ...