Van điện từ và những điều thú vị xoay quanh

09/11/2016

Đất nước hình chứ “S” của chúng ta đang quá trình phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, các khu công nghiệp và các tòa nhà chung cư cao tầng đang mọc lên nhanh một chách chóng mặt. Đi xong hành cùng với đó là các công trình và dự án cấp thoát nước. Để đáp ứng được một lượng nhu cầu cao như vậy chúng ta phải sử dụng đến những sản phẩm van công nghiệp để cung ứng cũng như là cấp thoát nước cho khu đô thị và khu công nghiệp. Sau đây Eriko xin giới thiệu sản phẩm van điện từ - đây có thể được coi là giải pháp hữu hiệu nhất để xử lý việc cấp và thoát nước trong khu đô thị cũng như các khu công nghiệp.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết và đang thắc mắc van điện từ là gì ? Tại sao nó đem lại sự vượt trội như vậy ? Tất cả những vẫn đề đó sẽ được chúng tôi giải thích ngay sau đây cho quý vị hiểu:

1. Van điện từ là gì ?

Van điện từ là một sản phẩm của ngành cơ điện chúng được sử dụng để kiểm soát lưu chất như chất lỏng hoặc khí. Van điện từ có tên nước ngoài là Solenid Valve chúng hoạt động dựa vào dòng điện 220V hoặc 24V thông qua một cuộn dây. Khi cuộn dây này có dòng điện chạy qua sẽ xuất hiện từ trường tác động trực tiếp lên pít tông và làm pít tông này dịch chuyển tạo ra các trạng thái đóng hoặc mở van. Khi dòng điện ngắt van sẽ quay về trạng thái ban đầu khi có nguồn điện vào.

Van điện từ là gì ?

van điện từ nó sẽ giúp cho toàn bộ hệ thống hoạt động một cách nhanh chóng, độ tin cậy và tuổi thọ tương đối cao và đặc biệt hơn là nó được thiết kế cực nhỏ gọn.

2. Cấu tạo của van điện từ

Cấu tạo của van điện từ

Trên đây là bản vẽ cấu thành thiết bị van điện từ:

1-     Thân van: được chế tạo từ đồng hoặc inox

2-     Lưu chất: Có thể là chất lỏng hoặc khí tùy vào mục đích sử dụng của quý khách hàng.

3-     Ỗng dẫn đầu ra của thiết bị

4-     Lớp vỏ bên ngoài để bảo vệ cuộn hít

5-     Cuộn dây tạo ra từ trường tác động lên pít tông

6-     Dây kết nối với nguồn điện từ bên ngoài

7-     Trục van

8-     Lò xo

9-     Khe hở dành cho lưu chất đi qua

3. Nguyên lý hoạt động của van điện từ:

Để quý vị có thể nắm rõ hơn về sản phẩm van điện từ, quý vị hãy theo dõi video sau đây: Đừng quên like nha quý vị :)

4. Phân loại van điện từ

a. Phân loai theo chức năng của sản phẩm

- Van điện từ thường đóng:

            Đây là thiết bị mà khi chúng ta chưa cấp điện thì van luôn trong trạng thái đóng, khi chúng ta muốn van mở thì phải cấp điện cho nó. Nếu chúng ta muốn duy trì van trong trạng thái mở thì chúng ta cũng phải duy trì nguồn điện cấp vào. Khi chúng ta muốn đóng van thì ngưng cấp điện.

            Van điện từ thường đóng chính là loại van thông dụng nhất trên thị trường hiện nay. Và trên thực tế thì chúng ta thường thấy không chỉ có van điện từ mà tất cả các loại van cơ khác thường ở vị trí đóng khi không hoạt động, do thời gian chúng ở trạng thái đóng sẽ nhiều hơn rất nhiều thời gian chúng ở trạng thái mở.

Những thương hiệu van điện từ thường đóng nổi tiếng là: Unid, Round Star, TPC, SMC, Danfoss, ODE,…

- Van điện từ thường mở

            Thiết bị này thì hoàn toàn trái ngược với sản phẩm thường đóng. Van điện từ thường mở rất hiếm gặp trên thị trường do chúng ít được sử dụng. Hiện nay sản phẩm này ở Việt Nam chỉ có duy nhất hãng ODE – ITALY (Chúng tôi đang là nhà cung cấp sản phẩm cho hãng này)

b. Phân loại theo vật liệu cấu thành van

- Van điện từ đồng: Đây chính là dòng sản phẩm phổ biến nhất và cũng thông dụng nhất, sản phẩm cũng cực kỳ đa dạng về mẫu mã và các hãng hầu hết đều có sản phẩm này.

Van thích hợp hầu hết với các môi trường mà phổ biến nhất là: nước, khí nén và hơi.

- Van điện từ inox: Sản phẩm này cũng khá thông dụng, chúng thường được ứng dụng vào môi trường nước thải, nước hóa chất, …

- Van đện từ nhựa: Sản phẩm này thường được sử dụng cho môi trường bên ngoài không khí, chị ăn mòn khá cao, hoặc dùng cho nước thải hoặc nước có hóa chất. Hiện nay chỉ có hãng K-rain là hãng phân phối độc quyền loại sản phẩm này.

c. Phân loại theo điện áp đầu vào

Với điện áp đầu vào như vậy trên thị trường đang thịnh hành 3 loại van điện từ sau:

- Van điện từ 24V: Do điện áp đầu vào không làm nguy hại đến con người nên khi sử dụng sẽ rất an toàn cho người vận hành.

- Van điện từ 220V: Loại thiết bị này rất phổ biến do điện áp đầu vào rất tiện lợi

- Van điện từ 110V: Loại này rất ít được sử dụng và cũng ít hãng sản xuất sản phẩm này.

d. Phân loại theo kiểu lắp đặt

- Kiểu lắp ren – rắc co: Đây là loại phổ biến nhất và chúng thường sử dụng cho site bé từ DN10 – DN50.

- Kiểu lắp bích: Thiết bị oại này thường rất ít người sử dụng và nếu có dùng thì thường là site lơn DN50 – DN150.

Nếu quý vị có nhu cầu sử dụng cho size lớn hơn thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng van bướm điều khiển điện. Nếu mọi người chưa rõ về sản phẩm này thì kỳ trước chúng tôi đã nói rất rõ, quý vị có thể xem lại bài viết Nguyên lý hoạt động của van bướm điều khiển điện hoặc bài viết Những điều cẩn biết về van bướm điều khiển điện.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sản phẩm van điện từ chúng tôi muốn đem đến cho quý khách hàng. Nếu quý vị còn bất kỳ thắc mắc hay muốn đóng góp ý kiến cho chúng tôi xin liên hệ lại với chúng tôi:

Công ty TNHH cơ điện lạnh Eriko

Email: contact@eriko.com.vn             

VPGD-HN: P.606 - CT3A - Khu đô thị Văn Quán - Hà đông

VPGD-SG-Kho hàng: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường An Phú, Quận 2, TP HCM  

Tel:   0435 501 808- 0466 868 371    /Fax:  (+ 84)  4 35501808

Mb : 0988 628 586  / 0947 338 608