Lịch sử chiếc hộp đồng hồ nước

30/05/2017

 

Chiếc hộp đồng hồ nước đầu tiên được Edwin H. Ford sáng chế vào năm 1899, là năm đánh dấu sự ra đời của Ford Meter Box

Để biết lịch sử của hộp đồng hồ nước là rất quan trọng. Các hộp đồng hồ nước đã đi một chặng đường dài trong hình dạng, màu sắc và mục đích.

Hộp đồng hồ nước đầu tiên là hộp bê tông hình vuông / đúc gang, được sử dụng để bảo vệ đồng hồ nước khỏi nhiệt độ lạnh vì thời tiết ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ.

 

Hộp đồng hồ nước đầu tiên

 

Hộp đồng hồ nước đầu tiên 

Các đồng hồ đo lưu lượng nước  này chủ yếu là đồng hồ nước dành cho khu  dân cư, nhưng sau đó nhu cầu về các hộp đồng hồ nước càng cao dành cho các thước của đồng hồ nước lớn hơn.

 

Kích thước hộp đồng hồ nước

Kích thước hộp đồng hồ nước 

 

 

Cuối cùng, Hộp đồng hồ nước đã được xây dựng trong hình dạng bổ sung như hình tròn và hình bầu dục. Mọi người đều thích ý tưởng về một hộp đồng hồ nước  nhưng muốn chúng hấp dẫn hơn.

hộp đồng hồ nước bằng nhựa

Hộp đồng hồ nước bằng nhựa

Sau đó đến việc giới thiệu hộp đồng hồ nước nhựa.

Ý tưởng được hoan nghênh vì chi phí vận chuyển sẽ hầu như không có gì.

 Tuy nhiên, có một mối quan tâm về độ bền của nhựa được sử dụng trong quá trình sản xuất . Sau quá trình nghiên cứu thì họ rút ra được vật liệu này cũng mạnh bằng sắt đúc nhưng có ưu điểm là rẻ hơn và dễ làm hơn.

  Với tư cách là người quản lý, Ford muốn đảm bảo rằng khách hàng không phải phí phạm nước và tốn kém cho chính họ và tiền của thành phố. Vì vậy, ở tầng hầm của ngôi nhà, Ford đã thiết kế và sản xuất các đồng hồ và hộp số đầu tiên. Những hộp đồng hồ nước này đã giúp bảo vệ các đồng hồ nước từ mùa đông khắc nghiệt cũng như sự hao mòn thông thường.

Như vậy một chiếc hộp đồng hồ nước thân thuộc mà chúng ta thấy hằng ngày cũng có một quá trình phát triển hấp dẫn và lôi cuốn. Trong đó ẩn chứa rất nhiều sự nghiên cứu tìm tòi về mọi khía cạnh để có thể phát triển thành chiếc hộp đồng hồ nước như ngày nay.