Phân biệt động cơ giảm tốc Dolin và hộp giảm tốc Dolin

13/06/2017

 
Tại sao phải phân biệt động cơ giảm tốc Dolinhộp giảm tốc Dolin? Mới nghe rất nhiều người tưởng rằng chúng như nhau phải không ạ? Mời các bạn theo dõi bài sau của Eriko để thấy những điểm khác biệt nhé!
 
 
Về chức năng thì đúng là động cơ giảm tốc Dolin hộp giảm tốc Dolin giống nhau, chúng được sản xuất ra với nhiệm vụ giảm tốc độ vòng quay nhờ động cơ điện và các bộ phận khác cấu thành nên nó. 
 
 
 
Câu hỏi đặt ra là tại sao lại phải chế tạo ra động cơ giảm tốc Dolin hay hộp giảm tốc Dolin mà không tạo luôn ra số vòng quay phù hợp với máy móc của mình?
 
Câu trả lời khá đơn giản:
 
tất cả đều sản xuất dựa trên sự tiết kiệm về chi phí. Chúng ta lao động, sản xuất với mục đích làm tăng trưởng kinh tế. Việc  sản xuất động cơ điện phù hợp với mỗi loại vòng quay của máy  móc là việc làm có thể thực hiện được. Tuy nhiên về chi phí để chi trả cho động cơ điện ứng với số vòng quay cố định là rất tốn kém.
 
Do đó động cơ giảm tốc Dolin hay hộp giảm tốc Dolin ra đời nhằm áp ứng tất cả số vòng quay cần thực hiện trong quá trình vận hành máy móc, vừa tiết kiệm chi phí. Vừa vận hành đơn giản gọn nhẹ mà không tốn thời gian nhiều cho việc mỗi lần cần vòng quay bạn lại lắp động cơ điện khác đúng không ạ?
 

Bây giờ chúng ta đi vào phần chính, sự khác nhau giữa mô tơ giảm tốc Dolin và hộp giảm tốc Dolin như thế nào?

 
Mô tơ giảm tốc Dolin bao gồm:
 
Động cơ điện và hộp giảm tốc Dolin
 
Mô tơ giảm tốc Dolin
 
Mô tơ giảm tốc Dolin
 
 
 
Động cơ điện bao gồm động cơ điện 1 chiều và xoay chiều.
 
cơ chế hoạt động động cơ điện
 
Nguyên tắc hoạt động của động cơ điện 
 
 
 
Hộp giảm tốc Dolin
 
Hộp giảm tốc Dolin
 
 
Hộp giảm tốc Dolin
 
Hộp giảm tốc là cơ cấu truyền động ăn khớp trực tiếp, có tỷ số truyền không đổi, được dùng để giảm vận tốc góc, tăng  momen xoắn và là bộ phận trung gian giữa động cơ điện với bộ phận làm việc của máy công tác (nghĩa là 1 đầu hộp giảm tốc nối với động cơ như truyền động bằng xích, đai hoặc nối cứng. Đầu còn lại của hộp giảm tốc nối với tải (xích, đai, nối cứng)
 
Như vậy động cơ giảm tốc DolinHộp giảm tốc Dolin chúng bao hàm lẫn nhau, có chung một nhiệm vụ thành ra nhiều khi chúng ta đồng nhất chúng là một. Eriko sẽ nói thêm những đặc tính rất riêng của động cơ giảm tốc Dolin trong những bài tiếp theo nhé!
 

*******************************************************************************************************


CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 /
Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội

Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn