Cấu tạo chi tiết của van một chiều
04/07/2017
Van một chiều có cấu tạo gồm các phần chính như sau:
Cấu tạo van một chiều
1. Thân van
2. Phần kết nối van một chiều với đường ống
3. Phần lá lật4. Trục của đĩa: là phần kết nối giữa thân và đĩa lật, giúp đĩa van lật qua bên phải, k lật sang trái5. Phần nắp van: giúp ta kiểm tra bên trong
1. Thân vanThân van một chiềuPhần thân van một chiều: là bộ phận bao bên ngoài van một chiều, có chức năng chính là bảo vệ các bộ phận bên trong hạn chế sự ăn mòn của nước.
Do đó quan trọng nhất là chất liệu cấu tạo nên thân vanThông thường thân van một chiều được làm bằng các chất liệu có tính chống ăn mòn cao, bền bỉ trong mọi môi trường khí, lỏng mà van một chiều hoạt động được. Một vài hợp chất thường gặp như inox, đồng ,thau, lót gang, thép đúc…
Nhờ ưu điểm tự nhiên sẵn có của các vật liệu trên mà tùy từng môi trường hoạt động, van một chiều sẽ được cấu tạo bởi các hợp chất phù hợp theo yêu cầu.
Một vài ưu điểm của chúng như sau:
- Đồng
Đồng là hợp kim đồng, thiếc, kẽm và chì. Do tính chống ăn mòn tốt, chống ăn mòn và gia công, đồng là lý tưởng cho các loại đúc phức tạp. Nó cũng thích hợp cho các van được sử dụng trong dịch vụ áp suất thấp / trung bình
- Thau
Thau là hợp kim của đồng và kẽm. Nó có khả năng gia công và gia công tuyệt vời và tiết kiệm hơn đồng.
- Lót gang
Nylon 11 và nhựa epoxy được phủ bột trên bề mặt bên trong và bên ngoài của van sắt, tạo lớp lót hữu ích để ngăn ngừa nước đỏ, rỉ. Nó cũng thích hợp cho việc sử dụng trong đường dây cung cấp nước uống.
- Gang thep
Điều này chủ yếu được sử dụng cho các ứng dụng tương đối thấp áp suất và nhiệt độ thấp.
- Thép đúc
Do nhiều nhiệt độ làm việc và áp suất, thép đúc thường được sử dụng cho các đường ống trong các mỏ dầu, các nhà máy lọc dầu và các nhà máy hóa dầu.
- Gang dẻo
Điều này thường được sử dụng trong các hệ thống đường ống hơi, nước, gas và dầu nhờ phạm vi nhiệt độ làm việc và áp suất. Nó cung cấp hiệu suất cao cho chi phí của nó.
- Thép không gỉ
Do tính chống ăn mòn tuyệt vời và độ bền, vật liệu này thường được sử dụng trong nhiều ứng dụng, từ ngành công nghiệp hoá dầu đến các hệ thống nhà máy nói chung.
- Thép hợp kim đặc biệt
Kim loại này có khả năng chống ăn mòn và ăn mòn cao nhất.Tùy môi trường sử dụng van một chiều mà chúng ta sẽ lựa chọn vật liệu phù hợp, có sức bền đối để mang lại hiệu quả cao nhất cho người sử dụng.
2. Phần kết nối van một chiều với đường ống
Phần kết nối van một chiều với đường ống
Phần kết nối đường ống: có thể nối Ren hoặc mặt bích
- Van một chiều được nối với đường ống bởi ren: Loại kết nối này được sử dụng chủ yếu cho các van tương đối nhỏ, không quá 2 inch với mức áp suất từ 1 MPa trở xuống. Không giống như các phương pháp kết nối khác, loại ren không đòi hỏi các bộ phận nhỏ (bu lông và đai ốc, vv), làm cho nó tiết kiệm. Tuy nhiên, loại kết nối này rất khó để sửa chữa
- Van một chiều được nối với đường ống bởi mặt bích : Kết nối đầu cuối có hình dạng mặt bích và hai mặt bích được nối bằng bu lông và đai ốc.Các kết nối mặt bích là phương pháp kết nối van phổ biến nhất, bất kể mức áp suất (từ cấp độ thấp đến cao) và kích thước van (từ các van nhỏ đến lớn).
- Van được hàn trực tiếp vào ống: Sự kết nối này thường được sử dụng khi việc rò rỉ hoàn hảo của rò rỉ là rất quan trọng, ví dụ như trong các hệ thống ống dẫn nhiệt độ cao và áp suất cao. Có hai loại mối hàn: mối nối hàn và hàn mông.
Đầu hàn của van được hình thành theo hình dạng của một ổ cắm, trong đó ống được đưa vào và sau đó hàn vào van.Kết nối này được sử dụng chủ yếu cho các van nhỏ, không quá 2 inch.Vanmột chiều và đầu ống được nối với nhau và sau đó được hàn để tạo thành kết nối. Hai mép cạnh được sáp để kết nối. Phương pháp kết nối này có thể được sử dụng cho các van có kích thước bất kỳ.
3. Phần lá lậtVan một chiều lá lậtLá lật của van một chiều là bộ phận không thể thiếu trong cấu tạo van. Nhờ bộ phận này dongd hoặc mở mà dòng chảy chỉ được phép lưu thông theo một hướng nhất định, đảm bảo tốc độ dòng chảy chuẩn xác của cả hệ thống.4. Trục của đĩa:là phần kết nối giữa thân và đĩa lật, giúp đĩa van lật qua bên phải, k lật sang tráiCấu tạo trục của van một chiều5. Phần nắp van: giúp ta kiểm tra bên trongLà phần trên cùng của van một chiều,. Khi cần thiết ta có thể mở nó để kiểm tra các bộ phận bên trong xem có vấn đề gì không.Cấu tạo van một chiều ErikoHầu như tất cả các vật liệu xây dựng được sử dụng trong van một chiều đều được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến nhất và dựa trên chính sách sản xuất tổng hợp từ nguyên liệu đến thành phẩm. Công ty TNHH cơ điện lạnh Eriko chuyên phân phối van công nghiệp nói chung và van một chiều nói riêng, giá cả cạnh tranh, phục vụ nhiệt tình.Mọi thắc mắc xin gọi hotline: 0988628586 để được tư vấn biết thêm chi tiết và báo giá hợp lý nhất cho quý khách.*******************************************************************************************************CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKOĐịa chỉ: Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà NộiTel: 04 66 868 371 / Hotline: 0988 62 8586VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCMNhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà NộiEmail: contact@eriko.com.vn Website: www.eriko.com.vn
- 10 lí do bạn nên mua Van 1 chiều tại Eriko
- Tổng quan về van công nghiệp
- Cách lắp phao điện-Bạn nên biết
- Tại sao phao điện cần thiết trong cuộc sống?
- Chú ý khi dùng cảm biến áp suất nước
- Tổng quan về cảm biến áp suất
- Sự cần thiết của cao su chống rung trong cuộc sống
- Tại sao cao su được sử dụng trong lò xo chống rung?
- Định nghĩa và ứng dụng công tắc dòng chảy
- Tìm hiểu về cấu tạo của Danfoss Kp1