Dự án Formosar Hà Tĩnh

20/07/2018

 

DỰ ÁN FOMOSAR HÀ TĨNH

 

-Chủ đầu tư: CT TNHH đầu tư xây dựng An Phát

-Nhà cung cấp thiết bị: Công ty TNHH điện lạnh Eriko

-Thiết bị cung cấp: Van công nghiệp, van cổng, van một chiều, van bi...

 

Quy mô dự án:

 

Nằm ở vị trí đắc địa, bắt đầu khởi công tháng 7/2008 Dự án Khu liên hợp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương do Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đầu tư  có tác động sâu sắc đến đời sống kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng không chỉ riêng Hà Tĩnh mà còn các tỉnh lân cận.

 

Để phục vụ siêu dự án, Hà Tĩnh đã phải thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng gần 2.000 ha đất, với gần 3.000 hộ thuộc 9 xã vùng Nam Kỳ Anh, 58 nhà thờ, gần 15.000 ngôi mộ phải di dời để giải phóng mặt bằng. Riêng xã Kỳ Lợi gần như bị xóa trắng để dành đất cho dự án. 

 

Tổng diện tích thực hiện dự án Formosa hơn 3.300 ha, bao gồm cả diện tích mặt biển (cảng Sơn Dương), thời gian thuê đất là 70 năm, tiền thuê đất hơn 96 tỷ đồng cho toàn bộ thời gian thuê. Đây có thể nói giá thuê đất quá thấp và ưu đãi của Việt Nam, gần như bằng không.

 

Mục tiêu của dự án xây dựng nhà máy thép với dây chuyền sản xuất khép kín và cảng nước sâu lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với công suất 22 triệu tấn thép/năm, 1500 MW nhiệt điện. Theo cam kết của Tập đoàn Formosa, giai đoạn 1 của dự án sẽ được đầu tư 7,9 tỷ USD, với công suất hơn 7,5 triệu tấn gang thép mỗi năm và năng lực bốc dỡ hàng hóa qua cảng Sơn Dương 30 triệu tấn/năm.

 

 

Dự án Fomosar Hà Tĩnh

 

Dự án Fomosar là một trong những dự án lớn của tỉnh Hà tĩnh đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp xử lý ngành công nghiệp nặng là thép. Được xây dựng hiện đại với hệ thống xử lý môi trường chuẩn quốc tế.

 

Với một dự án lớn như Fomosar, Eriko tự hào là nhà cung cấp các thiết bị lắp đặt cho hệ thống xử lý nước của nhà máy: Van công nghiệp, van cổng, van một chiều, van bi.. đảm bảo chất lượng, uy tín được chủ đầu tư tin tưởng và chọn lựa.

 

Lấy tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, chúng tôi cung cấp các sản phẩm cơ điện với đầy đủ các chứng từ CO-CQ, đảm bảo tuyệt đối về chất lượng, hỗ trợ tư vấn lắp đặt cho các công trình lớn.  Eriko có kinh nghiệm về việc lắp đặt, thiết kế cùng với việc đầu tư đáng kể vào nhà máy, cơ sở thử nghiệm và chuyên môn, đảm bảo các sản phẩm được cung cấp có chất lượng cao đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt nhất về mọi mặt.

 

ERIKO - SỰ LỰA CHỌN SỐ 1 CHO CÁC CÔNG TRÌNH LỚN