Tìm hiểu cấu tạo van cổng

08/01/2020

Van cổng là gì?

 

Van cổng là loại van được sử dụng lắp đặt trong hệ thống đường ống công nghiệp, dùng để đóng hoặc mở lưu chất. Van có cấu tạo cánh van chạy lên, chạy xuống giống như một cánh cổng.

 

Van cổng có cấu tạo đặc biệt khi van ở vị trí mở, cửa van không nằm trong dòng chảy vì vậy dòng chảy chảy qua van cổng không hề bị ảnh hưởng, đảm bảo lưu lượng qua ống luôn đảm bảo đồng thời cũng đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

 

Hầu hết các van cổng bao gồm: Thân van, nắp van, đĩa van, trục van, tay quay, giăng làm kín cổ van. Sau đây hãy cùng Eriko tìm hiểu chi tiết về cấu tạo van cổng.

  

 

Cấu tạo van cổng

-Thân van là bộ phận chính chứa các bộ phận khác và của van bên trong giúp đóng mở hệ thống. Thân van có thể làm từ các vật liệu khác nhau: gang, inox, đồng, thép… có thể được kết nối với đường ống theo kiểu lắp ren, nối mặt bích, hàn…

 

-Nắp van nằm ở phía trên bịt kín có chức năng làm kín không cho lưu chất rò rỉ ra bên ngoài.

 

-Đĩa van gồm 2 loại chính là đĩa liền và đĩa van đôi.

 

-Trục van hay với tên gọi khác là ty van thường được chế tạo bằng hợp kim có khả năng chịu lực và có độ an mòn thấp. Là bộ phận kết nối tay quay và đĩa với nhau, chịu trách nhiệm cho việc định vị vị trí của đĩa. Trục được tiện ren ngoài ăn khớp với ren trong trên đĩa van. 

 

-Tay quay là bộ phận dùng để thao tác đóng mở van

 

Cấu tạo van cổng ty chìm

 

Đầu phía trên của trục van được nối với tay quay bằng mối nối tĩnh. Đầu dưới kết nối với đĩa van bằng trục ren. Khi vặn tay quay thì trục quay theo, phần ren phía dưới kéo đĩa van lên (mở van) hoặc đẩy đĩa van xuống (đóng van). Khi thao tác đóng mở van trục không chuyển động lên xuống như van ty nổi.

 

  

 

Cấu tạo van cổng ty nổi

 

Đầu trên của trục nối với tay quay bằng các bước ren ăn khớp. Đầu dưới trục van được gắn cố định với đĩa van. Khi chúng ta thao tác vặn tay quay theo chiều kim đồng hồ thì khớp ren của tay quay kéo trục van đi lên và trục kép theo đĩa (mở van) lúc này trục van sẽ trồi lên và chúng ta có thể quan sát được van đang ở vị trí đóng hay mở. Vặn tay quay theo ngược chiều kim đồng hồ thì khớp ren giữ trục và tay quay đẩy trục đi xuống đĩa van cũng bị trục đẩy xuống (đóng van). Khi có tháo tác đóng mở van, trục van sẽ chuyển động lên xuống tuyến tính.

 

 

Lý do nên sử dụng van cổng để đóng mở lưu chất

 

-Thiết kế hiện đại, cấu tạo đơn giản dễ dàng tháo lắp và bảo trì.

 

-Thân van được thết kế tiêu chuẩn tránh bị kẹt.

 

-Được làm bằng vật liệu bền tốt, bên ngoài van được phủ lớp sơn tránh sự an mòn từ bên ngoài đảm bảo độ bền cao.

 

Chế độ mua van cổng tại cơ điện lạnh Eriko

►Chế Độ Bảo Hành:
 
Thời gian :12 tháng
 
►Phương thức vận chuyển:
 
Miễn phí vận chuyển trong vòng 20 km nội thành HÀ NỘI
 
►Ưu đãi
 
Công ty sẽ ưu đãi chiết khấu trên giá bán cho các cửa hàng, đại lý và đối tác lấy số lượng nhiều.
 
Mọi chi tiết xin liên hệ
 
Email: erikovn.sg@gmail.com
 
Hotline: 0988628586 để được báo giá sớm nhất.
 
 
 
 

THAM KHẢO CÁC SẢN PHẨM VAN CÔNG NGHIỆP DO ERIKO CUNG CẤP