CÁCH ĐIỀU CHỈNH RƠ LE ÁP SUÁT DANFOSS

16/03/2022

 

- Rơ le áp suất hay công tắc áp suất là thiết bị dùng để đo áp suất trong các đường ống được sử dụng rất phổ biến trong các hệ thống. Nó rất quan trọng trong việc điều khiển áp suất đảm bảo sự vận hành trôi chảy, an toàn cho cả thiết bị lẫn người sử dụng.  Vậy cách lựa chọn rơ le áp suất như thế nào? Cách Chỉnh rơ le áp suất ra sao?

 

Phân Loại Rơ Le Áp Suất.

 

- Có nhiều loại rơle áp suất Danfoss  khác nhau được sử dụng tùy mỗi loại sẽ có những chức năng khác nhau. Việc của bạn là phân biệt được mục đích sử dụng để có thể chọn mua được một loại rơ le áp suất phù hợp với các ưu điểm như:

 

- Chất lượng tin cậy

 

- Chi phí hợp lý

 

- Gọn nhẹ, dễ sử dụng.

 

 

- Vậy có một vài loại rơ le áp suất pổ biến mà bạn có thể lựa chọn như sau: Rơle áp suất khí nén, rơle áp suất nước, rơle áp suất máy bơm nước, rơle áp suất máy nén khí, rơle áp suất máy rửa xe, rơle áp suất thủy lực…

 

Cách chỉnh rơ le áp suất Danfoss.

Cấu Tạo Rơ Le Áp Suất.

+, Cách 1:

 

- Bạn có thể điều chỉnh các thông số chính xác trước khi lắp vào đường ống, bằng cách dùng bình khí nén.

+, Cách 2:

 

- Hoặc bắt đầu điều chỉnh sau khi đã lắp đặt hoàn thiện , tuy nhiên làm theo cách nào thì bạn vẫn nên đảm bảo nguyên tắc an toàn là trên hết, đó cũng là vấn đề chúng ta nên lưu tâm.

 

 

- Trước tiên chúng ta điều chỉnh max, dùng tua-vít để vặn các vít tương ứng trên đầu cột Range (Thông thường nằm ở hướng đối diện với đầu ren).

 

- Tăng dần áp suất đồng thời quan sát đồng kim đồng hồ áp suất cũng như tín hiệu của relay.
 
 
- Khi relay “nhảy” ngay tại vị trí max có nghĩa là chúng ta chỉnh xong max.
 
 
- Tương tự, tiếp tục chỉnh diff.
 
 
- Chỉnh vít diff trên đầu cột diff về con số đã xác định, giảm dần áp suất đường ống và quan sát đồng hồ áp suất.
 

 

- Sau khi điều chỉnh thì bạn cũng nên chú ý để kiểm nghiệm xem là bạn đã có cách điều chỉnh rơ le áp suất đúng chưa, có phù hợp với nhu cầu thực tế hay không. Nếu vẫn chưa hợp lý thì bạn phải cân nhắc lại vấn đề này và đảm bảo bạn sử dụng cách điều chỉnh rơ le áp suất chuẩn xác nhất.
 
 

Điều chỉnh rơ le áp suất.

Sau khi xác định được max, min, diff và chọn được relay áp suất phù hợp. Chúng ta bắt đầu điều chỉnh những thông số trên.  Một áp kế trên đường ống (hoặc một áp kế di động) cũng vô cùng quan trọng cho việc điều chỉnh.


- Có thể điều chỉnh các thông số chính xác trước khi lắp vào đường ống, bằng cách dùng bình khí nén. Hoặc bắt đầu điều chỉnh sau khi đã lắp đặt hoàn thiện (nếu không lo ngại về vấn đề an toàn)

  1. - Trước tiên chúng ta điều chỉnh max, dùng tua-vít để vặn các vít tương ứng trên đầu cột Range (Thông thường nằm ở hướng đối diện với đầu ren).
  2.  
  3.  
  4. - Tăng dần áp suất đồng thời quan sát đồng kim đồng hồ áp suất cũng như tín hiệu của relay. Khi relay “nhảy” ngay tại vị trí max có nghĩa là chúng ta chỉnh xong max.
  5.  
  6.  
  7. - Tương tự, tiếp tục chỉnh diff. Chỉnh vít diff trên đầu cột diff về con số đã xác định, giảm dần áp suất đường ống và quan sát đồng hồ áp suất.
  8.  

- Cần thử nghiệm nhiều lần để chắc chắc rằng các thông số đã hoàn toàn chính xác trước khi cho vận hành thực tế.

 

Nhà cung cấp Rơ le áp suất chính hãng giá rẻ.

 

- Cơ Điện Lạnh Eriko là tổng kho nhập khẩu và phân phôi chính hãng rơ le áp suất trên thị trường với nhiều chính ách ưu đãi hấp dẫn cho tất cả quý khách hàng.

- Nhập khẩu chính hãng 100% tại Hàn Quốc.

- Hàng sẵn kho, số lượng đảm bảo cung cấp nhanh nhất khi quý khách hàng đặt mua.

- Các sản phẩm luôn đầy đủ chứng từ kiểm định CO-CQ, mang tới niềm tin nơi khách hàng

- Chế độ bảo hành 12 tháng uy tín

- Chiết khấu các đại lý, dự án mua số lượng sản phẩm nhiều

- Tư vấn, hỗ trợ lắp đặt 24h

- Giao hàng miễn phí khu vực 20km quanh Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển giao hàng toàn quốc.

- Mọi chi tiết thắc măc xin vui lòng liên hệ tới: