Cấu tạo của mô tơ giảm tốc Dolin

06/06/2017

 

Mô tơ giảm tốc Dolin là một loại mô tơ giảm tốc được ưa chuộng trên thị trường Việt nam. Mô tơ giảm tốc Dolin có cấu tạo như  thế nào? Là vấn đề mà Eriko sẽ cùng bạn đọc phân tích nhé!

 

mô tơ giảm tốc Dulin

 

Mô tơ giảm tốc Dulin

Mô tơ giảm tốc Dulin là một loại động cơ điện. Do đó nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo của nó giống động cơ điện. Cụ thể như sau:

Phần chính của động cơ điện gồm phần đứng yên (stator) và phần chuyển động (rotor) được quấn nhiều vòng dây dẫn hay có nam châm vĩnh cửu. Khi cuộn dây trên roto và stato được nối với nguồn điện, xung quanh nó tồn tại các từ trường, sự tương tác từ trường của rotor và stator tạo ra chuyển động quay của rotor quanh trục hay 1 mômen.

 

cấu tạo mô tơ giảm tốc Dulin

 

Cấu tạo mô tơ giảm tốc Dulin

 

Phần lớn các động cơ điện hoạt động theo nguyên lý điện từ, nhưng loại động cơ dựa trên nguyên lý khác như lực tĩnh điện và hiệu ứng điện áp cũng được sử dụng. Nguyên lý cơ bản mà các động cơ điện từ dựa vào là có một lực lực cơ học trên một cuộn dây có dòng điện chạy qua nằm trong một từ trường. Lực này theo mô tả của định luật lực Lorentz và vuông góc với cuộn dây và cả với từ trường.

Phần lớn động cơ từ đều xoay nhưng cũng có động cơ tuyến tính. Trong động cơ xoay, phần chuyển động được gọi là rotor, và phần đứng yên gọi là stator.

Hoạt động của rotor và stato của mô tơ giảm tốc Dulin

 

 

Đối với  mô tơ giảm tốc Dolin thì động cơ  làm việc nhờ các bộ chuyển mạch điện tử đưa các tín hiệu điều khiển vào stato theo thứ tự và một tần số nhất định. Tổng số góc quay của rôto tương ứng với số lần chuyển mạch, cũng như chiều quay và tốc độ quay của rôto phụ thuộc vào thứ tự chuyển đổi và tần số chuyển đổi.

Như vậy ở trên Eriko đã đưa ra được cấu tạo chung của các mô tơ giảm  tốc Dolin. Hiện nay mô tơ giảm tốc Dolin được sản xuất theo công nghệ tiên tiến tại Đài Loan, mẫu mã rất phong phú và đa dạng nhưng nguyên lý cấu tạo vẫn dựa trên nguyên lý chung của động cơ điện.

 

*******************************************************************************************************


CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 /
Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội

Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn