Bạn đã biết gì về bẫy hơi dạng phao chưa?

16/08/2017

Bẫy hơi dạng phao hay  cốc phao đều là các từ đồng nghĩa với  bẫy hơi phao. Là một trong các loại bẫy hơi ra đời đầu tiên với ứng dụng cơ bản là điều chỉnh lượng nước ngưng nhiều hay ít là tùy thuộc vào hoạt động hay điều chỉnh bẫy hơi với thông số kĩ thuật cụ thể. Với mức độ ứng dụng phổ biến của nó thì còn  lí do gì nữa chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn về bẫy hơi phao này nhé.

 

 

Bẫy hơi phao

 

1.   HOẠT ĐỘNG CỦA BẪY HƠI

 

Nguyên tắc hoạt động của bẫy hơi phao thì chúng ta đã rõ.

Bạn có thể tham khảo bài viết:

 

Nguyên lý hoạt động bẫy hơi

 

 

Bẫy hơi phao là bẫy hơi hoạt động theo nguyên lý trọng lực riêng biệt (đặc biệt là sự khác biệt về trọng lượng nước và hơi nước), không giống như các bẫy hơi khác dựa vào sự thay đổi nhiệt độ hoặc sự thay đổi vận tốc / pha. Trong bẫy phao, van sẽ mở ra và đóng lại do sự di chuyển của một phao nổi lên và chìm với dòng nước ngưng tụ. Vị trí của cốc phao bị ảnh hưởng trực tiếp bởi mức ngưng tụ trong bẫy. Phao phản ứng với dòng ngưng tụ, mở và đóng van để bù lại cho phù hợp.

Trong thiết kế bẫy phao , một phao được gắn vào một đòn bẩy để điều khiển van. Khi hơi nước đi vào bẫy, phao nổi lên và di chuyển đòn bẩy, làm cho van bẫy mở ra.

Tuy nhiên, do sự di chuyển hạn chế của cánh tay đòn bẩy, đầu van thường ở trong dòng chảy của dòng ngưng tụ, có thể dẫn đến một lực kéo kéo đóng để đóng van trong điều kiện dòng chảy cao.

 Do cấu tạo của nó có phao nên  khi nước ngưng vào bẫy sẽ làm cho bẫy hơi phao nổi lên, phao kéo van đi lên, van mở nước ngưng chảy ra ngoài bẫy.

 

Cấu tạo bẫy hơi phao

 Như được thể hiện van luôn bị ngập nên hơi và không khí không thể đi qua được, vì vậy luôn có một lỗ thông hơi giúp bẫy hơi có thể thoát hơi nước ra ngoài.

Bẫy hơi phao thường được trang bị lỗ thông khí hậu (bẫy tăng áp cân bằng áp lực) vẫn mở rộng (ở điều kiện lạnh) để cho phép luồng không khí lưu thông trong suốt quá trình khởi động.

Tuy nhiên, ngay khi hơi nước (sau không khí lạnh) tràn vào cái bẫy, lỗ thông hơi khi cảm nhận nhiệt độ hơi nước đóng lại để không cho hơi nước thoát ra.

 

2.    ƯU NHƯỢC ĐIỂM BẪY HƠI PHAO

a. Ưu điểm

-          Ưu điểm chính của bẫy nổi là, nó thải tất cả hơi nước bị ngưng tụ , độc lập với nhiệt độ của nó.

-          Áp suất vận hành tối đa

-          Cốc phao có thể hoạt động trong phản ứng chính xác đến dòng nước ngưng mà không bị ảnh hưởng bởi hầu hết các yếu tố bên ngoài.

Đây là một trong những ưu điểm khác biệt của chúng đối với các bẫy nhiệt và nhiệt động lực học, có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như mưa, gió hoặc thậm chí là cách nhiệt.

-          Bẫy hơi phao thích nghi tốt với các điều kiện khác nhau như là sự lựa chọn tốt nhất cho các bộ trao đổi nhiệt, nhưng bẫy hơi phao tương đối đắt và không chống lại búa nước.

-          Chống ăn mòn tốt

-          Không thoát không khí và CO2 ở nhiệt độ hơi nước

-          Khả năng tuyệt vời để thổi không khí ở áp suất rất thấp

-          Hoạt động tuyệt vời chống lại áp lực

-          Hiệu suất tuyệt vời trên tải nhẹ

 

b. Nhược điểm

-          Điểm bất lợi chính là nó sẽ không thải không khí

-          Kết quả là cái bẫy này phải được cung cấp một lỗ thông khí, được mở theo định kỳ, đặc biệt là trong quá trình khởi động.

    Tuy nhiên, Các van này thường bị lãng quên, do đó dẫn đến các bộ trao đổi nhiệt ngập nước, ảnh hưởng chất lượng và tuổi thọ cốc phao.

          Thường thì một cái bẫy phao được cung cấp với một lỗ thông khí tự động mà trên thực tế là một cái bẫy thứ cấp .

 

Eriko duy trì một mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ trên khắp đất nước. Các nhà cung cấp Bẫy hơi, bẫy hơi phao  được chứng nhận và giúp chúng tôi tạo ra các sản phẩm chức năng lâu dài. Eriko cũng duy trì các chính sách kinh doanh tốt  nhất mang lại lợi ích cho khách hàng từ  các sản phẩm đầu tiên. Sản phẩm của chúng tôi rất mạnh, đáng tin cậy và được sử dụng trong một số ứng dụng cơ khí. Chúng rất dễ lắp đặt và được làm bằng nguyên liệu cao cấp. Những sản phẩm này có sẵn ở mức giá thị trường có lợi nhất.

*******************************************************************************************************
 
CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 / Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội
Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn