CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP
Giá bán:
Mô tả
GIỚI THIỆU CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ NẠP.
-Là dòng sản phẩm thường có chức năng "cảm nhận" những tín hiệu được lập trình sẵn để đưa ra những chẩn đoán, cung cấp những thông tin cho bộ xử lý, từ đó bộ xử lý sẽ xử lý thông tin và đưa ra những tính toán, hành động phù hợp cho từng chức năng, bộ phận trên xe.
►MUA NGAY CẢM BIẾN ĐO ÁP SUẤT GIÁ TỐT CHỈ CÓ TẠI ERIKO
Chức năng – nhiệm vụ.
-Cảm biến áp suất có nhiệm vụ cung cấp tín hiệu áp suất chân không dưới dạng điện áp hoặc tần số về bộ xử lý trung tâm để tính toán lượng nhiên liệu cần cung cấp cho động cơ. Khi xe ở chế độ không tải hoặc nhả ga, áp suất chân không giảm. Ngược lại, khi tăng tốc hoặc tải nặng, áp suất chân không tăng lên.
-Khi xe không có cảm biến Khí nạp MAP, động cơ sẽ nổ không êm, công suất động cơ kém, tốn nhiên liệu và xe thải ra nhiều khói.
Cấu Tạo Cảm Biến Áp Suất Khí Nạp.
Cấu tạo cảm biến lưu lượng khí nạp
>>>>>>>> Mua ngay Cảm Biến Áp Suất Không Khí tại đây.
CÁC LOẠI CẢM BIẾN.
Ứng dụng cảm biến áp suất khí nạ
Cách kiểm tra.
-Kiểm tra điện áp nguồn.
(1) Ngắt giắc nối của cảm biến.
(2) Bật khóa điện ON.
(3) Dùng một vôn kế, hãy đo điện áp giữa các cực VC và E2 của giắc nối phía dây điện.
Điện áp tiêu chuẩn: 4.5 – 5.5V.
Nếu kết quả không như tiêu chuẩn, hãy kiểm tra dây điện hoặc ECM.
(4) Tắt khóa điện.
(5) Nối giắc nối của cảm biến áp suất.
-Kiểm tra cấp nguồn
(1) Bật khóa điện ON.
(2) Ngắt ống chân không ra khỏi bộ cảm biến áp suất.
(3) Nối vôn kế với các cực PIM của các giắc nối của ECM và đo điện áp ra dưới áp suất khí quyển.
(4) Cấp chân không vào cảm biến áp suất mỗi lần thêm 100 mmHg cho đến khi áp suất lên đến 300 mmHg.
(5) Đo sự sụt áp từ bước 3 cho mỗi lần đo.
(6) Dùng đồng hồ đo áp suất, cấp áp suất mỗi lần tăng lên 0,2 kgf/cm2 vào cảm biến áp suất cho đến khi áp suất lên đến 1,0 kgf/cm2
.
(7) Đo sự tăng áp từ bước 6 cho mỗi lần đo.
>>>>>>Xem thêm Cảm Biến Áp Suất Khí Nén
Nguyên lý hoạt động
-Cảm biến áp suất đường ống nạp cảm nhận áp suất đường ống nạp bằng một IC lắp trong cảm biến và phát ra tín hiệu PIM. ECU động cơ quyết định khoản thời gian phun nhiên liệu cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản dựa vào tín hiệu PIM này.
-Một chip silicon gắn liền với buồng chân không được duy trì độ chân không chuẩn, tất cả được đặt trong bộ cảm biến. Một phía của chip tiếp xúc với áp suất đường ống nạp, phía khia tiếp xúc với độ chân không trong buồng chân không.
-Áp suất đường ống nạp thay đổi làm hình dạng của chip silicon thay đổi và giá trị điện trở của nó cũng dao động theo mức độ biến dạng.
-Sự dao động của giá trị điện trở này được chuyển hóa thành một tín hiệu điện áp nhờ IC lắp bên trong cảm biến và sau đó được gửi đến ECU động cơ ở cực PIM dùng làm tín hiệu áp suất đường ống nạp. Cực VC của ECU động cơ cấp nguồn không đổi 5V đến IC.
Các hư hỏng thực tế.
-Ống chân không nối với cảm biến MAP bị tuột/tắc (MAP sensor vacuum hose disconnected or plugged).
-Hỏng cảm biến MAP.
-Hỏng cảm biến góc bướm ga TPS.
-Tiếp xúc, đầu nối với cảm biến MAP hỏng.
-Tiếp xúc, đầu nối với cảm biến góc bướm ga TPS hỏng.
-Hỏng dây tín hiệu.
-Chập mạch tín hiệu của cảm biến MAP (Short to reference voltage on signal circuit of MAP sensor).
-Mất nối đất cho cảm biến MAP hoặc TPS (Loss of ground to MAP sensor or TPS).
-Bị hở mạch tín hiệu cảm biến MAP (Open on signal circuit of MAP sensor).
-Hỏng PCM.
>>>>> Cảm Biến Áp Suất Nước chính hãng giá tốt.
CÁC CHẾ ĐỘ ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI CHO KHÁCH HÀNG
-Công Ty TNHH Cơ Điện Lạnh Eriko là tổng kho nhà cung cấp số 1 cảm biến áp suất chính hãng tại thị trường ViệT Nam Với nhiều chính scahs ưu đãi hấp dẫn. khi mua hàng tại chúng tôi quý khách được đảm bảo.
►Chế Độ Bảo Hành:
CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ: Số 37-BT4-KĐT Mới Cầu Bươu - Xã Tân Triều - Huyện Thanh Trì - TP Hà nội.
Tel: (+84) 988628586 | MST: (+84) 988628586 | Email: erikovn.sg@gmail.com
VP - Kho Hàng TP HCM: B22/2 đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM