Thay đồng hồ nước định kỳ-tại sao phải làm thế?

01/06/2017

Tại sao phải thay đồng hồ nước định kỳ- Là câu hỏi đơn giản nhưng để thực hiện thì không hề giản đơn.

Trong quá trình sử dụng đồng hồ đo nước có những trường hợp phải thay đồng hồ nước định kỳ theo đúng quy định của pháp luật như sau:

 

Trường hợp 1:

 

Nếu bạn nghi ngờ đồng hồ nước bị hỏng dẫn đến chạy sai số , làm hóa đơn tiền nước tăng nhanh đột biến thì bạn nên kiểm tra kĩ bằng cách khóa hết nguồn sử dụng nước để xem đồng hồ nước có chạy không, nếu kim đồng hồ vẫn quay thì bạn nên yêu cầu kiểm định lại đồng hồ nước. Khi đó có thể có trường hợp sau xảy ra:

  1. Trong khi kiểm định đồng hồ nước sai số của đồng hồ vẫn nằm trong giới hạn cho phép (±5% lượng nước thực tế qua đồng hồ) thì khách hàng phải trả chi phí.

  2. Nếu đồng hồ nước có sai số vượt quá giới hạn cho phép (±5% lượng nước thực tế qua đồng hồ) thì Đơn vị kinh doanh nước sạch phải thay đồng hồ cho khách hàng và trả chi phí số tiền nước do đồng hồ nước chạy sai. Khi đó phải thay đồng hồ nước định kỳ để đảm bảo đồng hồ chạy đúng. Và người dân được trả tiền hóa đơn đúng thực tế đã sử dụng.

 

 

Trường hợp 2:

 

Ngoài ra theo quy định thì những chiếc đồng hồ nước đã sử dụng quá 5 năm thì đều phải thay đồng hồ nước định kỳ. Bởi sau 5 năm thì các bộ phận của đồng hồ nước đã bị mòn, xuống cấp có thể chạy sai thực tế ảnh hưởng đến người sử dụng trực tiếp. 

Đồng hồ nước bị hỏng

Khi thay đồng hồ định kỳ khách hàng không phải trả bất cứ khoản chi phí nào.

Việc thay đồng hồ nước định kỳ là rất quan trọng. Nó đảm bảo đồng hồ nước chạy đúng theo chức năng của nó. 
Tuy nhiên trên thực tế có nhiều hộ dân chưa hiểu được ý nghĩa của việc thay đồng hồ nước định kỳ dẫn đến việc chống lại người thi hành với lý do là đồng hồ nước vẫn chạy tốt? 

Nếu đồng hồ nước nhà bạn đã qua thời hạn sử dụng 5 năm thì chắc chắn các bộ phận đã bị hao mòn, vỏ gỉ sét.  Việc thay đồng hồ nước định kỳ theo quy định không làm bạn mất chi phí mà có được chiếc đồng hồ nước mới vận hành tiếp chặng đường 5 năm theo quy định. 
Do đó nếu đã đên lúc phải thay đồng hồ nước định kỳ thì bạn nên thực hiện đúng theo yêu cầu.

*******************************************************************************************************

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 /
 Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội
Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn   

 

.