Thiết kế đặc biệt của khớp giãn nở

22/06/2017

 
Khớp giãn nở có nhiều loại, mỗi loại có  nhiều thông số kĩ thuật khác nhau. Tuy nhiên về mặt thiết kế khớp giãn nở thì chúng có  thiết kế khá đặc biệt để vẫn đảm bảo độ Mềm của sản phẩm và mục đích sử dụng cuối cùng của khớp giãn nở là như nhau. Vậy khớp giãn nở có thiết kế nào cần chú ý?
 
Khớp giãn nở
 
 
Khớp giãn nở

 

 
 

Như chúng ta đã biết khớp giãn nở có vai trò đặc biệt trong việc bảo tồn duy trì sự hoạt động lâu dài của các chi tiết máy. Dù nhỏ bé và chỉ là phụ kiện của những bộ phận máy móc chính nhưng nếu không có khớp giãn nở thì cả một bộ máy cồng kênh khó tự chủ được hoạt động của mình.

 
Khớp giãn nở có thể được cấu tạo bằng cao su:
 
 
Khớp giãn nở cao su
 
Khớp giãn nở cao su
 
 
 
Hoặc  làm bằng kim loại, tại sao kim loại, inox  hay còn gọi là thép không gỉ. một vật liệu cứng lại có thể làm khớp giãn nở được? Đó là thiết kế đặc biệt của nó.
 
Khớp giãn nở kim loại
Khớp giãn nở kim loại
 
 
 
Đối với khớp giãn nở cao su thì sự đàn hồi của nó là bạn thấy rõ ràng rồi. Còn với khớp giãn nở bằng kim loại thì sao? Bề mặt khớp giãn nở được được thiết kế đặc biết, gồm các liên kết xoắn, hay dạng lò xo hay dạng các lớp kết cấu nhăn dạng nhẫn xếp gấp vào nhau có tác dụng bù trừ co giãn và hấp thụ nhiệt mà người ta cũng gọi là khớp nối bù trừ.
Cấu tạo khớp giãn nở
Cấu tạo khớp giãn nở
 
 
 
 
Trong kết cấu này, khâu liên kết có khả năng biến dạng đàn hồi lớn và năng lượng va đập, rung động được tích lũy vào khâu đàn hồi, sau đó giải phóng dần ra giúp hạn chế được các chấn động đột ngột truyền từ trục này sang trục kia. Do vậy khớp nối mềm vừa có khả năng bù sai lệnh trục còn có khả năng giảm chấn.
Với phân tích trên đủ thấy rằng khớp nối mềm hay khớp nối giãn nở là cực kỳ quan trọng trong cấu kết xây dựng, thiết kế công nghiệp để tạo ra độ bền vững cho mọi cho công trình.
 
CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO chuyên cung cấp  khớp giãn nở, khớp nối mềm inox, khớp nối nhanh…. Công ty của chúng tôi trong quá trình kinh doanh  được nhiều đối tác tin tưởng và đánh giá là một trong những nơi cung cấp các thiết bị trong xây dựng đạt đúng tiêu chuẩn mà các chủ đầu tư cần. Và với bề dày kinh nghiệm trong  việc lựa chọn phân phối sản phẩm cùng đội ngũ chuyên viên CSKH nhiệt tình , năng động ,chúng tôi luôn mong rằng trong tương lai phía công ty sẽ nhận được sự quan tâm cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho công ty để chúng tôi có thể phát triển rộng hơn, mang thương hiệu của mình phổ cập nhiều nơi trên đất nước.
Chúng tôi luôn đặt chữ TÂM trong mọi giao dịch!
 
CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 / Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội
Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn