Cách lựa chọn công tắc phao chuẩn nhất

28/07/2017

Công tắc phao ngày nay không còn xa lạ với cuộc sống con người nữa mà trở nên ngày càng thân thiết trong từng ứng dụng dù là nhỏ nhất đến những ứng dụng khác to lớn hơn trong công nghiệp. Vậy bạn đã biết cách chọn công tắc phao chính xác chưa? Hãy đến cơ điện lạnh Eriko bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể. Để tiện theo dõi , Eriko sẽ trình bày chi tiết dưới đây.

 

Công tắc phao

 

Công tắc phao

 

 Khi lựa chọn công tắc phao cho ứng dụng cảm ứng mức chất lỏng, một số yếu tố cần được xem xét, bao gồm thiết bị chuyển mạch và vật liệu đệm, sắp xếp vật lý, xếp loại điện và loại cáp

Nhiều quy trình công nghiệp yêu cầu các thiết bị có thể cảm nhận được mức chất lỏng được chứa trong các loại bể hoặc buồng.

Các tín hiệu từ các thiết bị này có thể được sử dụng để kiểm soát quá trình sản xuất hoặc để cung cấp chỉ dẫn về tình trạng hiện tại có phù hợp hay không.

 

Một trong những công tắc phao được sản xuất trên công nghệ đáng tin cậy và được chứng minh tốt nhất cho cảm biến mức chất lỏng là một công tắc nổi.

Loại chuyển đổi này bao gồm một nam châm chứa trong công tắc phao.

 

 

Lựa chọn công tắc phao

 

 

Sự di chuyển của công tắc phao, do mức nước thay đổi, sẽ  chuyển sang hoạt động (tức là đóng hoặc mở) ở một mức cụ thể.

Công tắc phao đáng tin cậy này được dựa trên một thiết kế tương đối đơn giản cung cấp độ tin cậy lâu dài mà không cần người dùng phải hiệu chỉnh công tắc.

Mặc dù có các phương pháp khác nhau để lựa chọn công tắc phao phải cho một ứng dụng cụ thể, nhưng các yếu tố chính cần xem xét bao gồm:

 

1. Hình thái công tắc phao

Việc lựa chọn kiểu dáng phù hợp với ứng dụng sẽ phụ thuộc vào sự bố trí vật lý của bể chứa, vị trí lắp sẵn và liệu có khả năng tiếp cận bên trong bể hay không.

 

 

Lựa chọn hình thái công tắc phao

 

Lựa chọn hình thái công tắc phao

 

Có 2 cách có thể gắn công tắc phao:

Gắn ngang và  gắn đứng.

Loại lắp ngang / mặt sau thường có một vỏ cố định, đi qua  một bể chứa, với một phao nổi được gắn vào vỏ cố định.

Các kiểu lắp đứng đứng thường có một thân thẳng đứng cố định, được lắp qua đỉnh hoặc đáy của một bể, dọc theo đó trôi nổi một hình trụ.

 

2. Vật liệu cấu tạo công tắc phao

Lựa chọn vật liệu:

Điều quan trọng là chọn một công tắc phao được xây dựng từ đúng vật liệu tương thích với chất lỏng và nhiệt độ của ứng dụng cụ thể.
 
Sự hư hỏng của các thành phần do việc lựa chọn vật liệu không chính xác có thể gây ra sự hỏng hóc của công tắc phao, có thể gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Các vật liệu chuyển đổi nổi điển hình bao gồm:
 
- Nylon: Thích hợp cho nhiều loại dầu, diesel, hóa chất hữu cơ
 
- Polypropylene (PP): thích hợp cho nhiều loại axit và kiềm, chất tẩy rửa, hóa chất vô cơ và hữu cơ, dầu và nước.
 
- Polyphenylene sulphide (PPS): thích hợp cho nhiều hóa chất hung hăng hơn và nhiệt độ xử lý cao hơn, lên tới 120ºC.
 
- Buna / Nitrophyl: thích hợp cho nhiều loại dầu, diesel, xăng dầu và nước (không dùng cho thực phẩm).
 
- Bọt D300 (PVC): thích hợp cho hầu hết các loại dầu thủy lực và nhiều giải pháp hóa học.
 
- Thép không rỉ: thích hợp cho hầu hết các ứng dụng y tế và thực phẩm, hóa chất, chất lỏng thủy lực, dầu nhiên liệu và các ứng dụng với nhiệt độ quá trình lên tới 135ºC.
 
- Lựa chọn các vật liệu thích hợp nhất cho cả hai  và miếng đệm có thể được thực hiện bằng cách tham khảo bảng 'Khả năng tương thích hoá chất'. Những bảng này cung cấp một dấu hiệu tốt về sự phù hợp của các vật liệu chuyển đổi nổi khác nhau trong một loạt các chất lỏng. Đối với một số chất lỏng quá trình, có thể cần thiết phải lấy mẫu phao nổi để kiểm tra tính tương thích.
 
3. Cáp
 
Trong các ứng dụng chất lỏng theo dẫy dẫn rò rỉ bên ngoài, điều quan trọng là phải xác định cụ thể các vật liệu cho các loại cáp được sử dụng để kết nối với các thiết bị trong công tắc phao.
 
 
 
4. Môi trường hoạt động của công tắc phao
 
Công tắc phao
 
 
 
 
Môi trường vận hành là rất quan trọng đối với việc lựa chọn công tắcphao.
 
Một bể chứa nước cho một quy trình công nghiệp chỉ có thể yêu cầu một công tắc phao nhựa đơn giản.
 
Tuy nhiên, nếu ứng dụng nằm trong khu vực nguy hiểm, ví dụ như bể chứa hoá dầu chứa các chất dễ cháy, hơi hoặc bụi, cần phải có một bộ công tắc phao  bằng thép không gỉ, chống nổ.
 
 
Dựa vào những yếu tố trên thì công tắc phao sẽ được lựa chọn phù hợp nhất với mọi hoạt động của hệ thống. Nếu bạn cần có sự tư vấn chính xác hơn cho sự lựa chọn của mình bạn có thể gọi 0988628586 .
 
 
CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 / Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội
Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn