Bình Tích Áp Là Gì? Nguyên Lý Hoạt Động Và Cấu Tạo

24/11/2021

-Bình tích áp hay bình áp lực là một thiết bị thủy lực có tác dụng tích trữ áp suất thủy lực để làm tăng áp lực nước hay điều hòa áp lực trong đường ống giúp bảo vệ máy bơm và tạo áp lực nước.

-Bình tích áp cùng với máy bơm tạo ra áp suất mới để bù lại khi áp suất trong đường ống giảm xuống, đảm bảo máy bơm hoạt động trơn tru hơn.

 

Công dụng.

 

+, Đối với hộ gia đình.

-Thông thường, hộ gia đình ít khi sử dụng bình tích áp mà thay vào đó là sử dụng máy bơm tăng áp. Tuy nhiên, như vậy thì mỗi lần bật / tắt nước máy bơm phải vận hành liên tục dẫn đến tốn điện và máy bơm nhanh hỏng. Do vậy, nếu có điều kiện, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bình tích áp thay cho bơm tăng áp để tiết kiệm và bền bỉ hơn. Bởi công dụng của bình tích áp khi lắp đặt trong hệ thống cấp nước hoàn toàn giống bơm tăng áp. Mặc dù mức đầu tư ban đầu khá cao (khoảng 4 triệu đồng) tuy nhiên những gì bạn nhận được khi sử dụng bình thay cho bơm sẽ hoàn toàn xứng đáng.

 

+, Đối với khu chung cư, nhà cao tầng.

-Các khu chung cư và nhà cao tầng là những nơi mà thường có lượng nước tiêu thụ rất lớn, để đảm bảo lượng nước cung cấp luôn đủ áp lực, mạnh mẽ và ổn định thì việc lắp đặt hệ thống tăng áp là không thể thiếu. Hầu hết các khu chung cư cao tầng đều để bồn chứa nước trên tầng mái, Các tầng thấp thì áp lực luôn đảm bảo. Tuy nhiên, càng lên cao, nước càng yếu dần nên bình tích áp sẽ có tác dụng tăng áp, giúp đảm bảo nhu cầu sử dụng của cư dân. Ngoài ra, bình tích áp cũng được lắp đặt ở hệ thống bơm nước dưới mặt đất để bảo về máy bơm, hạn chế hiện tượng “búa nước” gây hư hại mái bơm.

 

+, Đối với hệ thống phòng cháy chữa cháy.

-Đối với hệ thống phòng cháy chữa cháy thì lưu lượng và áp lực nước là điều quan trọng nhất. Vì vậy, người ta sử dụng bình tích áp với 3 mục đích là bù áp, ổn định và gia tăng áp lực nước. Hệ thống này gồm có một bơm trục ngang, một bơm tăng áp trục đứng, một bơm chữa cháy chạy dầu diesel hoặc xăng dự phòng và bình tích áp.

 

Hệ Thống bình tích áp và bơm tăng áp.

 

>>>>>>> Xem Bình Tích Áp Varem Tại Đây <<<<<<<<

Cấu Tạo.

 

-Bình tích áp thông thường có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính: vỏ bình và ruột bình.

  • Vỏ bình được làm từ thép nguyên tấm có khả năng chịu áp lực tốt, khả năng chống ăn mòn và chịu được va đập nhẹ.
  • Ruột bình thông thường được làm từ cao su EPDM là một loại cao su có tính đàn hồi tốt, khi chứa nước không làm thay đổi thành phần hóa học của nước nên an toàn nếu ta sử dụng bình tích áp thủy lực trong hệ thống cung cấp nước sinh hoạt. Hai bộ phận này được ngăn cách nhau bởi lớp khí nén Nito. Chính lớp khí này tạo nên áp lực nén của bình từ 2 – 10bar hoặc 4 – 16bar (tùy loại) mà người sử dụng có thể kiểm soát và cài đặt theo ý muốn.

-Ngoài 2 bộ phận chính trên, bình tích áp thủy lực còn có các bộ phận phụ khác như chân bình, mặt bích.

-Bộ phận này có chức năng hàn gắn ruột bình và vỏ bình thành một thể kín đồng thời người ta lắp ống xả của bình vào đây để thông với ruột bình; Van xả khí / bơm khí; đồng hồ đo áp (được gắn trên thân bình đối với bình 1000L trở lên và tách rời đối với bình có dung tích <100L).

Cấu tạo bình áp lực.

<<<<<<< Nhà cung cấp Bình Tích Áp Zilemet hàng đầu xem tại đây <<<<<<<<

 

Nguyên Lý hoạt động bình tích áp.

-Bình tích áp có 2 bộ phận chính là ruột bình và vỏ bình, được ngăn cách nhau bởi lớp khí ni-tơ được bơm đầy. Khi máy bơm chưa chạy ruột bình tích áp hoàn toàn rỗng, phần trên chỉ toàn không khí ở trong bình.

-Khi bơm chạy thì nước bắt đầu ùa vào ruột bình và ruột bình to dần lên làm thu hẹp khoảng cách giữa ruột bình và vỏ bình. Do đó, lượng khí này bị nén lại tạo ra lực nén lên ruột bình. Bạn hình dung như cầm tay bóp mạnh chai nước để nước phun ra mạnh hơn, nhanh hơn.

-Khi đạt đến áp suất thiết kế, rơ-le áp lực sẽ làm ngắt máy bơm để bơm dừng cấp nước. Khi người dùng sử dụng nước làm rút bớt nước trong bình, đến một lượng nhất định gây hao hụt áp lực, rơ-le tự ngắt lại hoạt động để máy bơm chạy và bơm nước vào. Chu kỳ bơm – nén -xả sảy ra liên tục như vậy để cấp áp lực cho nước trong đường ống.

 

Các sự cố hay sảy ra khi sử dụng.

 

+, Nước tràn bình:

-Kiểm tra rơ-le tự ngắt, nếu hỏng rơ le này thì bơm không tự dừng mà bơm liên tục dẫn đến quá đầy nước gây chàn bình. Nếu rơ le bình thường có thể do thủng ruột bình. Khi đó cần thay thế ruột mới phù hợp.

+, Rò rỉ nước trong bình:

-Nước rò rỉ nhỏ giọt hoặc nhiều thì nguyên nhân chính có thể là thủng ruột bình. Khi đó cần thay thế ruột mới phù hợp.

+, Bình không đủ áp lực:

-Do lượng khí nén trong bình không đủ. Khi đó cần nạp thêm khí vào bình thông qua van nạp.

 

>>>>>  Khái niệm Bình áp lực là gì

 

Lưu ý khi sử dụng.

 

-Không đặt bình ở gần nguồn phát nhiệt, dễ gây cháy nổ.

-Lắp đặt bình tích áp phải được thực hiện đúng cách bởi người có chuyên môn.

-Không lắp đặt bình đặt nằm đối với loại bình thiết kế có chân đứng.

-Khi thay ruột bình tích áp, cần lựa chọn loại có dung tích phù hợp.

-Tính toán và chọn bình phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh gây lãng phí khi dư thừa hoặc không hoạt động hiệu quả khi thiếu hụt dung tích. 

-Không cố gắng bơm nước quá đầy vào bình có thể gây nổ ruột bình.

>>>>> Bình Tích Áp Aquasystem giá rẻ

 

Nhà cung cấp Bình Áp Lực Uy Tín.

 

-Công Ty Tnhh Cơ Điện Lạnh Eriko là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức sản phẩm bình tích áp lực chính hãng trên thị trường như, bình tích áp varem, bình tích áp Zilmet, Bình Tích Áp Aquaystem...với chính sách ưu đãi hấp dẫn.

-Hàng luôn sẵn ko, bảo hành 12 tháng.

-Hàng nhập khẩu đầy đủ giấy tờ

-Giao hàng nhanh, lỗi trả 1 đổi 1 .

-Tư vấn hỗ trợ 24/24h...

-Trên đây chúng tôi đã giới thiệu chi tiết về sản phẩm bình tích áp. Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm bình tích áp dung tích từ 24lit, 50lit, 100l, 200l, 300l, 500l, đên 1000lit hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp sản phẩm chính hãng giá ưu đãi nhất.\

 

Mọi thông Tin chi tiết xin liên hệ tới:

 

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO

 

Địa chỉ: Số 37-BT4-KĐT Mới Cầu Bươu - Xã Tân Triều - Huyện Thanh Trì - TP Hà nội.

 

Tel: 0988628586  | MST: 0106240019 | Email: erikovn.sg@gmail.com

 

VP - Kho Hàng TP HCM: B22/2 đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM