Cách chỉnh đồng hồ nước- tuyệt chiêu ăn cắp nước sạch

10/07/2017


Cách chỉnh đồng hồ nước- Một vấn đề không mới, nhưng là đề tài muôn thuở mang lại chút ít lợi nhuận cho các bạn sinh viên, cho những người lao động ngheò…bớt được ít tiền nước. Nói về vấn đề này cũng có nhiều quan điểm trái chiều, nhưng rõ ràng đó la điều không nên. Eriko sẽ đề cập đến vài bí kíp bỏ túi đã được truyền tai nhau bao năm nay. 


Có nhiều cách chỉnh đồng hồ nước nhưng nói về độ khoa học dựa trên nguyên lý cấu tạo thì có 2 cách sau:


1.    Cách chỉnh đồng hồ nước bằng thổi chỉ 

 

 

Chỉnh đồng hồ nước dựa vào cấu tạo

Chỉnh đồng hồ nước dựa vào cấu tạo


Tại sao gọi là thổi chỉ? 


Cấu tạo trong của hệ thống quay trong đồng hồ nước là những sợi chỉ nhỏ được gắn vào nhằm mục đích  làm kim đồng hồ quay.
Với loại đồng hồ có cấu tạo đơn giản không có CO_CQ, bảo hành chính hãng, ta chỉ việc mở đồng hồ nước rồi tiến hành thổi chỉ để kim không quay nữa. Cách này tương đối phức tạp nhưng hiệu quả cao, hóa đơn tiền nước sinh hoạt của bạn có thể giảm đi trông thấy. 

Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, cách thứ 2 sử dụng nam châm để chỉnh đồng hồ nước được xem là cách đơn giản và nhanh nhất.


2. Cách chỉnh đồng hồ nước bằng nam châm

 

 

 

Cách chỉnh đồng hồ nước bằng nam châm


Nam châm là một trong những khắc tinh của đồng hồ đo nước.

 

Nam châm giúp chỉnh đồng hồ nước

 

Nam châm giúp chỉnh đồng hồ nước

 


Mặc dù đồng hồ nước có cấu tạo vỏ nhựa ngoài nhưng phần bên trong vẫn chịu ảnh hưởng của từ tính, nếu độ từ tính đủ mạnh.

 

Chỉnh đồng hồ nước bằng nam châm

Cách chỉnh đồng hồ nước bằng nam châm


Tuy nhiên để khắc phục chiêu trò trên thì hiện nay có loại đồng hồ nước kháng từ, nghĩa là từ trường sẽ không làm ảnh hưởng đến kim đồng hồ trong ngưỡng cho phép. Điều này hạn chế được khá nhiều việc thất thoát nước cho khu nhà trọ, khu nhà dân, làm yên lòng chủ nhà hay các nhà đầu tư.

Rất nhiều đồng hồ nước vẫn là thiết bị cơ khí. Các công ty nước bị mất doanh thu khi những chiếc đồng hồ cũ và lâu năm trong đó để đo lượng nước sử dụng thấp hơn với lượng nước thực tế.

Ngày nay, khoa học kĩ thuật đang phát triển vượt bậc cả trong lĩnh vực đồng hồ nước. Các tiện ích đã bắt đầu đưa vào đồng hồ nước không dây dễ đọc và ít tốn kém.

Ví dụ:  một số đồng hồ nước phát sóng tín hiệu không dây sao cho người đọc đồng hồ chỉ có thể lái xe, phát hiện tín hiệu và ghi lại bằng điện tử. Điều đó làm giảm chi phí đọc  đồng hồ nước và tăng sự tiện dụng cho người sử dụng. Hạn chế tối đa việc nước bị mất cắp so với các loại đồng hồ cũ.

 

Đồng hồ nước điện tử hạn chế cách chỉnh đồng hồ nước

 

Đồng hồ nước điện tử hạn chế cách chỉnh đồng hồ nước

 

Thêm công nghệ máy tính trong toàn bộ cơ sở hạ tầng giúp giảm chi phí. 

Nó dễ dàng hơn cho các tiện ích để theo dõi việc sử dụng vào bất kỳ ngày nào và gửi hóa đơn thường xuyên hơn.

Điều đó cũng có thể phát hiện ra nước rò rỉ chính xác hơn, dựa trên các mẫu sử dụng nước trong toàn bộ dân cư.

Đồng hồ nước với bộ đính kèm không dây có thể trở thành cảm biến cho hệ thống tiện ích và hệ thống truyền thông hai chiều. Các tiện ích cũng có thể giải quyết tranh chấp về thanh toán tốt hơn, cung cấp nhiều dịch vụ khách hàng hơn, bảo vệ nguồn nước và xác định các kết nối nước bất hợp pháp.

Đồng hồ nước thông minh là điều mới mẻ , bạn có thể tham khảo link sau để biết thêm chi tiết về đồng hồ nước điện tử- sự sáng tạo không ngừng nghỉ.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>> XEM THÊM: Đồng hồ nước điện tử- sự sáng tạo không ngừng nghỉ <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

 

Đến Eriko, có đủ các loại đồng hồ đo nước để bạn trải nghiệm và chọn cho mình loại đồng hồ đo nước  vừa ý nhất như đồng hồ đo nước Zener, đồng hồ đo nước Sanwa, ...Với dịch vụ tốt, sản phẩm chất lượng thì sẽ hạn chế tối đa các cách chỉnh đồng hồ nước để ăn cắp nước, hạn chế thất thoát nước tối đa cho người sử dụng.

*******************************************************************************************************


CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 /
Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội

Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn