Lựa chọn van nước 1 chiều

07/08/2017

 
Bài viết này sẽ khám phá những điều cơ bản của  van nước 1 chiều và cách lựa chọn chúng- Một loại van công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay.
 
 
 
 
Van nước 1 chiều
 
 
Van nước 1 chiều
 

1. Van nước 1 chiều là gì?

Bạn nên hiểu van nước 1 chiều đơn giản như sau: Trong hệ thống dòng chảy chỉ cần đặt một van 1 chiều cho phép dòng chảy theo một hướng và tự động ngăn ngừa dòng chảy ngược dòng (ngược dòng) khi chất lỏng trong dòng ngược hướng.

Chúng là một trong số ít van tự động không cần sự trợ giúp để mở và đóng.
 
Không giống các loại van khác, chúng vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi cơ sở của nhà máy mất không khí, điện, hoặc con người có thể tự xoay vòng chúng.
 
Van nước 1 chiều được tìm thấy ở mọi nơi.  Nếu bạn có một máy bơm chìm trong tầng hầm, thì van khóa nước 1 chiều có lẽ là trong đường thoát của bơm. Ngoài ra, chúng được tìm thấy ở hầu hết các ngành công nghiệp .
 
Giống như các loại van khác, van 1 chiều được sử dụng với nhiều loại vật liệu khác nhau: chất lỏng, không khí, các loại khí khác, hơi nước,... 
 
Các ứng dụng bao gồm máy bơm và máy nén khí, dòng tiêu đề, máy cắt chân không, đường ống hơi nước, máy bơm hóa chất, tháp làm mát, kệ hàng, các dòng tẩy nitơ, nồi hơi, hệ thống HVAC, các thiết bị công nghiệp, máy bơm áp lực, máy bơm chìm, …
 
 
 
Ứng dụng van nước 1 chiều
 
 
Ứng dụng van nước 1 chiều 
 
 
2. Lựa chọn van nước 1 chiều:
 
 
- Kích cỡ
 
 
Bất kể bạn lựa chọn van nước 1 chiều kiểu gì để tránh những sai sót rắc rối khi vận hành van thì bạn nên chọn kích cỡ phù hợp với ứng dụng mà bạn đang hướng đến chứ không phải kích thước đường dây, nhờ đó đĩa ổn định so với điểm dừng bên trong ở vị trí mở hoặc đóng kín.
 
Khi những điều kiện này được đáp ứng, sẽ không có sự rung động của đĩa.
 
Có nhiều loại van nước 1 chiều được sử dụng ngày nay. 
 
 
 
Các loại van nước 1 chiều
 
 
Các loại van nước 1 chiều 
 
 
 
 
Cũng như các loại van khác, van khóa nước 1 chiều đặc biệt có thể được tìm thấy cho các ứng dụng đặc biệt.
 
Mặc dù không có loại van nào phù hợp cho tất cả các ứng dụng, mỗi loại đều có những ưu điểm.
 
Hãy dành thời gian để liên hệ với nhà sản xuất để giúp lựa chọn van kiểm tra tốt nhất, đặc biệt nếu bạn đang có vấn đề với bất kỳ loại van 1 chiều  nào đang được lắp đặt.
 
 
- Chất liệu van
 
 
Trong số nhiều yếu tố cần xem xét khi lựa chọn van nước 1 chiều là vật liệu tương thích với môi trường;
 
Tùy thuộc môi trường bạn cần sử dụng van một chiều, chất liệu van là vô cùng quan trọng. Nó giúp cho van ít bị mài mòn. Tăng tuổi thọ van. 
 
Như đã đề cập trước đó, không giống như van on / off, van nước 1 chiều bên trong là dòng chảy . Nếu không có đủ dòng chảy, sự di chuyển đĩa xảy ra bên trong van vì đĩa luôn ở trong dòng chảy. Điều này dẫn đến tình trạng mài mòn, khả năng  giảm áp suất cao hơn so với tính toán.

Bất cứ khi nào một phần kim loại chà sát một phần kim loại khác, sự mài mòn là kết quả dẫn tới sự thất bại của sản phẩm.

Một sự thất bại của một thành phần có thể dẫn đến van không thực hiện chức năng của nó, mà trong trường hợp của một van nước 1 chiều  là để ngăn chặn dòng chảy ngược lại.

Trong trường hợp không tốt, sự mài mòn có thể dẫn đến một thành phần hoặc các bộ phận thoát ra khỏi dây chuyền , gây ảnh hưởng tới các van hoặc thiết bị khác .

Khi đó lựa chọn chất liệu van phù hợp với việc giảm ăn mòn của nước là điều quan trọng.

 

- Tiêu chuẩn van : 

 
Đánh giá van (ANSI) thông qua các tiêu chuẩn thích hợp nhất.
 
 
- Lắp đặt (ngang, dọc luồng lên hoặc xuống);
 
 
- Thay thế van: Sẵn van  nếu thay thế van hiện tại để tránh sửa đổi đường ống.
 
 

Chúng tôi là doanh nghiệp uy tín tuyệt vời cho việc thiết kế, sản xuất và cung cấp các sản phẩm Van nước 1 chiều  chất lượng cao và cung cấp sản phẩm van công nghiệp đến một khu vực rộng lớn trong sản xuất và trong công nghiệp. Eriko có kinh nghiệm về việc lắp đặt , cùng với việc đầu tư đáng kể vào nhà máy, cơ sở thử nghiệm và chuyên môn, đảm bảo các sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt nhất về mọi mặt.

 

>>>>>>>>>>>>>>>>>> Xem thêm :  10 lí do nên mua van một chiều tại Eriko<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

 Eriko đã được công nhận là nhà cung cấp các loại van nước 1 chiều uy tín. Với sự tập trung vào kiến thức về thị trường, kỹ thuật xuất sắc và trải nghiệm khách hàng hàng đầu, Eriko là điểm đến đầu tiên cho mọi nhu cầu về van công nghiệp nói chung.

 

*******************************************************************************************************


CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 /
Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội

 

Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn