Máy thổi khí là gì

08/09/2017

 

Máy thổi khí là các thiết bị cơ học hoặc cơ điện dùng để tạo ra dòng khí thông qua ống dẫn, khung điện tử,  ... ở bất cứ nơi nào có dòng khí để hút, làm mát, thông gió, truyền tải, sục không khí …Sau đây chúng ta sẽ cùng đi qua các tiện ích cơ bản của máy thổi khí từ đó bạn sẽ biết dựa vào thông số nào để lựa chọn được sản phẩm như ý muốn.

 

Máy thổi khí

 

Máy thổi khí 

A. TIỆN ÍCH CỦA MÁY THỔI KHÍ

 

Bơm thổi khí, quạt thổi khí là những cái tên gọi khác của máy thổi khí. Chúng có những tiện ích và ứng dụng phổ biến như sau:

 

Tiện ích của máy thổi khí :

 

- Bơm thổi khí tiết kiệm thời gian trong nồi hơi, tăng luồng không khí lưu động

- Nhờ thiết kế độc đáo với các bộ phận chất lượng và khoảng cách thích hợp giữa các rotor, không cần bôi trơn. Hệ thống bánh răng đồng bộ và vòng bi trục là những bộ phận duy nhất đòi hỏi sự bôi trơn.

Ứng dụng máy thổi khí

 Các buồng bên hông riêng biệt được thiết kế để chứa các bộ phận chuyển động này với các gioăng thích hợp để ngăn sự rò rỉ dầu vào buồng chính. 

- Hơn nữa, các máy thổi khí đã được máy tính hoá sử dụng để sản xuất các bộ phận và bộ phận có chất lượng và độ chính xác cao, đồng thời tiết kiệm được cả thời gian và công sức trong quá trình bảo trì và thay thế.

- Máy thổi  khí thường được sử dụng để cung cấp không khí đốt, hệ thống làm mát và làm khô, cho bình phun nước, với hệ thống băng tải, để điều khiển bụi, vv.

 

- Máy thổi khí cũng được sử dụng trong vận chuyển khí nén, và để sục nước thải, và tăng khí, cũng như để chuyển các loại khí trong các ngành công nghiệp hóa dầu.

 

 

 

B. CƠ SỞ LỰA CHỌN MÁY THỔI KHÍ

 

Máy thổi được xác định trên cơ sở xem xét  áp suất và tốc độ dòng chảy của lưu chất khí hay lỏng.

 

Như đã đề cập, bạn có thể dựa vào tỷ lệ áp suất đầu vào của hệ thống và áp suất đầu ra để lựa chọn phù hợp.

Các nhà sản xuất thường xuất bản biểu đồ hiệu suất hoặc các biểu đồ giúp  người lựa chọn có thể thu hẹp sự lựa chọn của mình cho một hoặc nhiều mô hình phù hợp với yêu cầu thực tiễn quyết định tốc độ và áp suất cần thiết và bổ sung thêm công suất để vượt qua các tổn thất ma sát trong các hệ thống do đường ống, đường ống ...

Ta có thể lựa chọn vật liệu hoặc lớp phủ chống lại các ảnh hưởng của phương tiện ăn mòn.

Hầu hết các biểu đồ công suất của bơm thổi khí dựa trên nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn, tức là không khí 70 độ F ở mực nước biển.

Các thuộc tính quan trọng có thể dựa vào đó để đưa ra được những thông số kĩ thuật phù hợp nhất với ứng dụng bạn đang cần:

-  Công suất dòng chảy

Thuộc tính này rất quan trọng khi chọn một máy thổi khí . Dung lượng của máy thổi thường được đánh giá bằng  khối / phút.

- Áp suất vận hành tối đa

Cùng với khả năng lưu lượng, đây là một đặc tính quan trọng khác trong việc lựa chọn quạt thổi khí. Nhà sản xuất thường đánh giá sản phẩm này trong inch của cột nước.

Ngoài ra sự lựa chọn của ống, mặt bích, tròn và hình chữ nhật áp dụng cho cả hai cổng vào và đầu ra vì đây là nơi mà máy thổi gắn với ống dẫn và trong trường hợp máy thổi khí thay thế, cần phải phù hợp với ống nước hiện có.

 

 

Máy thổi khí

 

Eriko cung cấp các sản phẩm Máy thổi khí chất lượng tốt nhất và nhanh chóng dịch vụ sau bán hàng. Chúng tôi có khả năng đáp ứng tốt nhất và nhanh nhất các sản phẩm theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Chúng tôi là doanh nghiệp uy tín tuyệt vời cho việc thiết kế, sản xuất và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và cung cấp sản phẩm đến một khu vực rộng lớn trong sản xuất và trong công nghiệp.

Eriko có kinh nghiệm về việc lắp đặt bơm thổi khí cùng với việc đầu tư đáng kể vào nhà máy, cơ sở thử nghiệm và chuyên môn, đảm bảo các sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt nhất về mọi mặt.

 

Ngoài ra Eriko còn phân phối các sản phẩm sau: 

 

 

 

 

QUẠT CÔNG NGHIỆP BÌNH TÍCH ÁP
ĐỒNG HỒ NƯỚC KHỚP NỐI MỀM
CẢM BIẾN ÁP SUẤT BÁO MỨC
CÔNG TẮC DÒNG CHẢY VAN CÔNG NGHIỆP    
LÒ XO CHỐNG RUNG MẶT BÍCH
MOTOR GIẢM TỐC BƠM EBARA    
MÁY THỔI KHÍ CÔNG TẮC NHIỆT ĐỘ

 

 

 

*******************************************************************************************************


CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  02466 868 371 /
Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội

Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn