Xem xét kỹ các loại mặt bích

26/07/2017

Mặt bích là một thiết bị cơ khí  có mức độ ảnh hưởng rộng lớn đến toàn bộ nền công nghiệp. Sự phong phú của các loại mặt bích phù hợp với từng loại ứng dụng chắc hẳn là sự quan tâm của nhiều người. Vậy hôm nay Eriko sẽ phân tích kĩ các loại mặt bích một cách rõ ràng nhất, hi vọng sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho quý khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu.

 

 

Các loại mặt bích

 

 

Các loại mặt bích

 

Bạn có biết mặt bích của bạn như thế nào không? 

Hãy nhớ rằng mặt bích có nhiều hình dạng và kích cỡ phù hợp với các ứng dụng khác nhau.

Các loại mặt bích thường ở dạng đĩa và được sử dụng để kết nối hai ống với nhau hoặc để kết nối một đường ống với van, tee, vòng hoặc các thành phần khác nhằm tạo sự liên kết, hai mặt bích thường được gắn với các đầu ống với một miếng đệm ở giữa.

Để làm mới lại những kiến thức của bạn, chúng ta hãy cùng xem xét các  loại mặt bích khác nhau.

Khi Eriko đi qua từng cái một, bạn sẽ nhớ các loại mặt bích dễ nhận biết bằng cách chỉ cần chú ý đến các đặc tính khác biệt tương ứng với ứng dụng và chức năng của chúng.

 

1.MẶT BÍCH HÀN TRƯỢT:

 

 

 

Mặt bích đệm

 

Mặt bích hàn trượt

Loại bích này, như ngụ ý theo tên của nó, có đường kính lớn hơn một chút so với đường ống để nó có thể trượt trên đường ống để vừa khít. Mặc dù chúng mỏng hơn hầu hết các mặt bích khác, chúng rất chắc chắn, đáng tin cậy và hiệu quả về chi phí.

 

2. MẶT BÍCH REN

 

 

Mặt bích ren

 

Mặt bích ren

 

Tương tự với các loại mặt bích đệm có thanh trượt ở trên, mặt bích này trượt trên đường ống nhưng phổ biến bởi vì nó có thể được gắn liền mà không cần hàn vì nó được thiết kế với các sợi  để làm việc với các đường ống có các sợi bên ngoài.

Mặt bích ren cũng có chi phí thấp, rất tốt cho các ống nhỏ và các khu vực dễ bắt lửa, nơi hàn là nguy hiểm.

 

3. MẶT BÍCH  KHỚP NỐI :

 

 

Các loại mặt bích

 

Các loại khớp nối 

 

Mặt bích này thường được sử dụng để tránh những vấn đề có thể nảy sinh do sự liên kết của các lỗ bu lông.

Các phụ kiện đầu cuối được hàn vào ống, và mặt bích khớp nối được thiết kế để trượt qua ống và xoay xung quanh đầu cuống.

Chúng thường được sử dụng trong các ứng dụng khi không có tiếp xúc với chất lỏng hoặc khí khiến chúng có thể sử dụng lại được

 

4. MẶT BÍCH CỔ HÀN

 

 

Các loại mặt bích cổ hàn

 

Các loại mặt bích cổ hàn

 

Thường được sử dụng cho các ứng dụng áp lực cao để giảm áp, loại mặt bích này có cổ được hàn với đường ống như hình trên

Một trong những lựa chọn phổ biến nhấtlà nó được sử dụng cho các hệ thống áp suất cao để tăng sự linh hoạt.

 

5.MẶT BÍCH MẶT NẠ LỚN:

 

 

Các loại mặt bích mặt nạ

 

Các loại mặt bích mặt nạ

 

Được thiết kế đặc biệt cho ngành công nghiệp hàng hải sử dụng trên tàu, mặt bích độc đáo này được hàn trực tiếp vào tường hoặc mặt của thân tàu, còn được gọi là đầu số lớn.

Như bạn biết, đầu số lượng lớn là các khu vực trong thân tàu hoặc dưới cùng của con tàu tạo ra các khu chức năng, kín nước để giữ nước trong trường hợp bị phá vỡ thân tàu hoặc các chỗ rò rỉ khác.

Mặt bích mặt nạ có bề mặt phẳng và có lỗ ren đảm bảo hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực hàng hải.

 

6. MẶT BÍCH MÙ:

 

 

Các loại mặt bích mù

 

Các loại mặt bích mù

 

 

Mặt bích này được sử dụng để gắn vào cuối   hệ thống đường ống và ngăn chặn dòng chảy, làm cho việc kiểm tra áp lực trở nên dễ dàng.

Chúng rất dễ làm việc vì chúng cho phép tiếp cận thuận tiện với đường ống.

Eriko đã được công nhận là nhà cung cấp các loại mặt bích uy tín. Với sự tập trung vào kiến thức về thị trường, kỹ thuật xuất sắc và trải nghiệm khách hàng hàng đầu, Eriko là kết nối đúng cho mọi nhu cầu về khớp nối mềm các loại mặt bích và cung cấp sản phẩm đến một khu vực rộng lớn trong sản xuất và trong công nghiệp. Eriko có kinh nghiệm về việc lắp đặt  các loại mặt bích, cùng với việc đầu tư đáng kể vào nhà máy, cơ sở thử nghiệm và chuyên môn, đảm bảo các sản phẩm có chất lượng cao đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt nhất về mọi mặt.

 

 

 

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO
Địa chỉ:  Lô 33 BT5 Khu đô thị mới Cầu Bươu, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội    
Tel:  04 66 868 371 /
Hotline:  0988 62 8586
VP -Kho Hàng TP HCM: B22/2 Đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM
Nhà máy chế tạo thiết bị: Km17- Quán Gánh , Thường Tín, Hà Nội

 

Email: contact@eriko.com.vn       Website: www.eriko.com.vn