Quạt ly tâm là gì?

02/02/2018

 

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng phát triển làm các nhà xưởng, khu công nghiệp ngày càng đua nhau mọc nên. Trong các nhà xưởng, lượng sản phẩm được tạo ra ngày càng lớn làm môi trường làm việc trở lên bụi bẩn, không gian ô nhiễm nếu không xử lý sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe công nhân làm việc. Do đó, quạt ly tâm xuất hiện như một giải pháp cần thiết để giải quyết tất cả các nhiệm vụ đó. Hãy cùng Erko tìm hiểu về cấu tạo chức năng mà quạt ly tâm đem lại:

 

1. Quạt ly tâm là gì?

 

Quạt ly tâm là loại quạt làm việc theo nguyên tắc bơm ly tâm, khi rôto quay thì áp suất tại tâm quạt nhỏ, không khí sẽ đi vào tâm của quạt và từ đó được cấp thêm năng lượng lực ly tâm. Loại quạt này rất được sử dụng trong công nghiệp bởi nhiều ưu điểm.

 

Phân loại quạt ly tâm:

 

   -Quạt ly tâm thấp áp là một loai miệng hút đơn, với các bộ phận khác nhau được định hình bằng khuôn.Cánh quạt được thiết kế và chế tạo bằng công nghệ ly tâm nhiều cánh, toàn bộ quạt đặc trưng bởi kiểu dáng đẹp, kích thước nhỏ, tiếng ồn thấp. khối lượng gió lớn, cột áp cao, hoạt động ổn định.

 

  

 

 -Quạt ly tâm trung áp là sản phẩm quạt ly tâm hút bụi rất phù hợp sử dụng trong môi trường khí thải bụi bẩn hỗn hợp, phế liệu gỗ và chất xơ…Quạt có thể vận hành trong điều kiên nhiệt độ không khí dưới 800C.

 

  

 

   

-Quạt ly tâm cao áp loại quạt cao áp thông thường được sử dụng cho thông gió cưỡng bức trong các ngành công nghiệp như lò luyện kim, nồi hơi, ngành thủy tinh, mạ điện gốm sứ, bình ắc quy.

 

  

 

2. Cấu tạo quạt ly tâm

 

-Quạt ly tâm có thể làm việc bằng 2 cách đó là truyền lực trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua motor và dây culoa. Vật liệu làm quạt có thể là thép CT3 hoạc inox đảm bảo độ bền cao, tránh sự mài mòn, oxi hóa từ môi trường làm việc.

 

-Chân đế được làm bằng sắt có sơn tĩnh điện đảm bảo độ chắc chắn không bị rung lắc khi làm việc

 

-Quạt còn có lớp lưới che làm bằng thép tránh bụi vào cánh quạt

 

Cấu tạo quạt ly tâm

 

3. Đặc điểm và ứng dụng quạt ly tâm

 

Đặc điểm:

 

   + Quạt ly tâm có đặc tính là lực hút mạnh, lực đẩy xa, tạo ra được sức ép lớn nên không khí bên trong có thể theo ống gió truyền đi rất xa.

   + Vì Quạt ly tâm có cấu trúc và cấu tạo đặc biệt đó là đặc tính nén tốt hơn khi so sánh với quạt hướng trục, nên khi sử dụng ta có thể dùng quạt ly tâm để tạo áp đến hơn 100.000 Pa (trường hợp này được dùng trong nồi hơi cột áp 500 đến 100.000 Pa).

   + Quạt ly tâm có số lượng cánh quạt cắt không khí lớn, motor chuyển động trực tiếp và motor chuyển động gián tiếp với dây curoa đặt hoàn toàn phía bên ngoài, không nằm trên đường đi của luồng hút không khí, nên motor tránh được bụi trực tiếp từ luồng gió khi vận hành.

 

Ứng dụng:

 

   + Được sử dụng rộng rãi trong khu vực thông gió và cũng có thể áp dụng cho các thiết bị máy móc hoặc các dây chuyền sản xuất.Không vận chuyển không khí dễ cháy, ăn mòn thấp với nồng độ bụi và tạp chất rắn .

   + Được sử dụng rộng rãi để vận chuyển nguyên vật liệu trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, lương thực, thức ăn, bột khoán, cũng có thể dùng trong các dây chuyền sản xuất giấy bao bì.

   + Được sử dụng để hút bụi, hút khói, hút gió, làm mát trong các nhà bếp, tầng hầm, nhà xưởng, khu công nghiệp

   + Thông thoáng môi trường trong các trang trại chăn nuôi, khu trồng hoa thủy kính...

 

Ứng dụng quạt hút ly tâm

 

4. Mua quạt ly tâm ở đâu?

 

Eriko tự hào là nhà cung cấp các loại quạt hút công nghiệp số một trên thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các loại quạt công nghiệp, quạt ly tâm chúng tôi cam kết mang tới sản phẩm tốt và chính hãng nhất tới tận tay người tiêu dùng. Ngoài ra, khi mua sản phẩm, quý khách hàng còn được hưởng các chế độ ưu đãi sau:

 

►Chế Độ Bảo Hành:

 
Thời gian :12 tháng
 
►Phương thức vận chuyển:
 
Miễn phí vận chuyển trong vòng 20 km nội thành HÀ NỘI
 
►Ưu đãi
 
Công ty sẽ ưu đãi chiết khấu trên giá bán cho các cửa hàng, đại lý và đối tác lấy số lượng nhiều.
 
Mọi chi tiết xin liên hệ
 
Email: erikovn.sg@gmail.com
 
Hotline: 0988628586 để được báo giá sớm nhất.