KÝ HIỆU ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT

08/03/2022

 

 

ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT THỦY LỰC ĐỒNG HỒ DẦU ĐO ÁP SUẤT ĐỒNG HỒ ĐO ÁP LỰC KHÍ NÉN ĐỒNG HỒ ĐO AP SUAT
ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT KHÍ ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT HƠI ĐỒNG HỒ ĐO NHIỆT ĐỘ ĐỒNG HỒ ÁP ÂM
ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT NƯỚC ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT BADOTHERM ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT KK GAUGE ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT WISE
ĐỒNG HỒ ĐO CHÊNH ÁP ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT KHÍ GIÁ ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT ĐỒNG HỒ ĐO CHÂN KHÔNG
ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT NƯỚC ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT WIKA ĐỒNG HỒ ÁP KẾ ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT 3 KIM
ĐỒNG HỒ ÁP LỰC DẦU ĐỒNG HỒ ĐO ÁP SUẤT DẦU THỦY LỰC ĐỒNG HỒ ÁP SUẤT ĐIỆN TỬ ĐỒNG HỒ ÁP LỰC

 

Đồng hồ đo áp suất là thiết bị đo lường có chế tạo kiểu cơ khí, hoạt động theo nguyên lý co giãn của một chiếc ống cong ở bên trong phần thân (chuyên ngành là bourdon), từ đó cấu tạo kết nối với một trục cố định có gắn kim chỉ thị, truyền động theo tỉ số được tính toán thiết kế khoa học để kim đặt đúng vạch ghi giá trị thực tế của phép đo (VD: 4bar, 10bar, 25kg/cm2, 10MPa, 240psi, 50kPa…). 

 

Các Đặc điểm trên đồng hồ áp suất chúng ta cần biết.

 

+, Kí hiệu của model: 

- Trong hầu hết các mặt hàng chính hãng (Fantinelli, Nouvafima, Tecsis, Afriso, Suku…) , bên trong tấm kim loại có in vạch chia thường xuất hiện “EN 837-1”. Các kí tự này nói về một loại tiêu chuẩn chung trong lĩnh vực đo lường cơ khí chứ không phải là mã sản phẩm. Chẳng hạn đồng hồ đo áp suất Wika có các mã: 233,50, 213,50… Fantinelli có SP208, SP108… Badotherm có BDT18, BDT20…

 

 

+, Kí hiệu cấp chính xác – CCX (cơ sở tính sai số) của đồng hồ đo áp suất:

- Vấn đề này đã được Vĩnh Phát nhắc đến ở các bài post trước, xem lại để biết cách tính. Chúng tôi chỉ tóm lại một số ý: tùy vào đòi hỏi của từng ứng dụng cần đo áp suất mà bắt buộc phải chọn loại có sai số rất nhỏ (CCX nhỏ) hoặc chỉ đo thông thường.  Đồng hồ áp có CCX càng thấp giá thành càng cao do chúng có các chi tiết bên trong được gia công và thiết kế đặc biệt và chúng có vạch chia rất nhuyễn (hay gọi là test gauge). Mỗi hãng có mỗi kí tự khác nhau như: Wika là CL 1.0, CL 1.6, CL 0.25, Fantinelli là acc 1.0, acc 1.6, hàng Yamaki Taiwan thường là KI 1.0, KI 1.6… Mỗi chữ in trên mặt đồng hồ áp suất đều có ý nghĩa riêng của nó, trong trường hợp máy móc cần loại có thang đo nhuyễn bạn phải mua loại có CCX thấp.

+, Đơn vị đo:

+, Áp kế rất đa dạng và nhiều loại tương ứng với các đơn vị đo khác nhau như: đồng hồ đo áp suất MPa, Kg/cm2, bar, Psi, KPa, cmHg, atm… tất cả chúng có mối liên hệ với nhau theo một tỷ số nhất định. Ví dụ: 1 MPa ~ 10bar ~ 10kg/cm2 ~ 10atm ~ 140psi… Tùy hãng sẽ lựa chọn loại unit nào để in trên mặt hàng hóa vì mỗi khu vực có thói quen sử dụng khác nhau như phương Tây thường dùng bar và Psi, Châu Á thường dùng kg/cm2, Nhật Bản luôn dùng MPa… Hàng phân phối cho nơi nào thường chọn những unit phổ biến để dễ dàng bán vào các nhà máy, khu công nghiệp.  Có loại chỉ dùng một dãy đo, cũng có loại trên 1 đồng hồ áp suất có đến 2 hoặc 3 dãy đo, chúng được kí hiệu màu sắc khác nhau để dễ dàng phân biệt.

+, Vật liệu sản phẩm:

- Đồng hồ đo áp lực bao gồm các kiểu như sau : Toàn bộ bằng inox, Vỏ inox – ống bourdon và chân ren đồng, Vỏ thép – ống và ren đồng. Đây là những loại phổ biến nhất, ngoài ra còn có vật liệu nhựa PP, Kynar… cho các yêu cầu vô cùng khắc nghiệt về môi trường làm việc cũng như mục đích an toàn tuyệt đối. Trên mặt in thang đo thường có ghi loại vật liệu 2 bộ phận quan trọng nhất là bourdon và chân kết nối, như: 316SS, 316L, ANSI 316, BRASS… với các loại  chất lỏng hoặc khí có độ ăn mòn cao thì không thể mua loại có vật liệu đồng bạn nhé!

. “Made in…” và không có

- Một số loại dong ho do ap suat trên mặt có “Made in Germany , Italy, Japan, Taiwan…” còn một số không có. Trên thị trường có nhiều loại in trên mặt về nước sx khá mập mờ như chỉ ghi : Holland (hoặc Holand), Japan, France, Taiwan, Korea… mà không có dòng “MADE IN” trước đó. Những trường hợp này bạn cần chú ý hơn khi mua để tránh rủi ro mua hàng “giá châu Âu” nhưng thực tế chất lượng nằm ở công nghệ không cao của các nước như: China, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan… Tuy nhiên mỗi mục hàng luôn có một mã code (part number) quốc tế để giúp bạn có thể kiểm tra nguồn gốc và xuất xứ của hàng hóa. Con số này có thể in hẳn trên mặt (như hình áp kế Wika ở trên) hoặc khắc laser trên phần thân inox, cúng có thể là trên nhãn mác của hộp giấy.

Nhà cung cấp Đồng Hồ Đo Áp Suất Chính Hãng.

- Công Ty TNHH Cơ Điện Lạnh Eriko là  tổng kho phân phối Đồng hồ áp suất khí nén nói riêng và đồng hồ đo áp suất nói chung giá rẻ tại thị trường Việt Nam Với Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho tất cả cqúy khách hàng.

- Khi mua Đồng hồ đo áp suất khi nén tại Cơ Điện Lạnh Eriko quý khách được đảm bảo

- Hàng nhập khẩu, đầy đủ giấy tờ CO,CQ,Bill…

- Luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

- Hỗ trợ, chiết khấu cao cho khách hàng các đơn có giá trị lớn.

- Cam kết giá tốt, bình ổn trên thị trường.

- Cam kết chất lượng-uy tín, làm hài lòng mọi khách hàng.

- Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng đến tay người tiêu dùng.

- Được đổi tra sản phẩm lỗi 1 đổi 1(7 ngày) nếu lỗi do nhà sản xuất.

- Miễn phí nội thành Hà Nội, hỗ trợ giao hàng toàn quốc.

- Tư vấn 24/24h, Hỗ trợ lắp đặt tại chân công trình.

- Đội ngũ nhân viên kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tư vấn 24/24h.

- Qúy khách hàng nhận báo giá hoặc góp ý về sản phẩm xin vui lòng liên hệ tới:

 

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO

Địa chỉ: Số 37-BT4-KĐT Mới Cầu Bươu-Xã Tân Triều-Huyện Thanh Trì-TP Hà nội.

Tel:  0965435336  | MST: 0965435336 | Email: erikovn.hn@gmail.com

 

VP – Kho Hàng TP HCM: B22/2 đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM