Chức Năng Của Van An Toàn

06/04/2024

 

  Đầu tiên chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn tổng quát chung về van an toànVan an toàn là một loại van sử dụng để xả các lưu chất thừa ở bên trong hệ thống khi các hệ thống vượt quá mức áp suất, áp lực cho phép. Đối với tác dụng và chức năng van an toàn là những tính năng, công dụng chính mà van an toàn đem lại cho hệ thống và người vận hành. Để tìm hiểu rõ hơn về tác dụng và chức năng van an toàn.

 

 

Thông số kỹ thuật.

 

  • Cỡ size
  • Kích cỡ: DN15(1/2”) – DN500(20”)
  • Vật liệu thân van
  • Inox 304, Inox 316, Gang, Thép, Nhựa
  • Áp lực
  • 10Kg/cm2, 16Kg/cm2, 25Kg/cm2
  • Nhiệt độ sử dụng
  • -5℃ - 250
  • Kiểu nối
  • Nối ren, lắp mặt bích
  • Môi trường
  • Chất lỏng, khí nén, gas, hơi, xăng dầu…
  • Bảo hành
  • 12 tháng
  • Giấy tờ, chứng chỉ
  • CO~CQ đầy đủ
  • Nơi sản xuất
  • Korea, China, Japan, Taiwan…

 

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động.

 

Cấu tạo.

 

Thân van.

 

-Thân van có dạng góc vuông 90 độ. Vật liệu chế tạo van thường là thép carbon. Thép hợp kim được sử dụng trong các trường hợp chỉ định hoặc sử dụng trong các điều kiện khí quyển nhất định.

 

-Ngoài ra, thân van cũng được chế tạo từ đồng hoặc inox. Nói chung tùy môi trường lưu chất sử dụng là gì mà ta lựa chọn loại vật liệu cho phù hợp. Thân van là khung xương chính của van. Nơi chịu áp lực chính và chứa toàn bộ các linh kiện cấu tạo nên van.

 

Đĩa van.

 

-Bộ phận tham gia trực tiếp quá trình đóng ngắt của van. Đĩa van được làm bằng hợp kim có độ cứng cao do phải chịu áp suất lâu dài của lưu chất. Đĩa van được ép lên bộ phận ghế van nhờ lực đàn hồi của lò xo.

 

Lò xo.

 

-Bộ phận tham gia vào quá trình đóng mở của van. Lò xo có nhiệm vụ đè đĩa vao để nó luôn ở vị trí đóng. Khi áp suất lớn hơn lực đàn hồi của lò xo, nó sẽ nén lò xo làm đĩa van được đẩy lên.

 

-Lực đần hồi của lò xo bằng với áp suất cài đặt, việc cài đặt này thông qua một vít điều chỉnh trên đỉnh van. Đặc tính lò xo vật liệu chịu ảnh hưởng của nhiệt độ lưu chất.

 

-Vật liệu lò xo tiêu chuẩn cho van an toàn áp suất thường là thép carbon hoặc thép hợp kim (vonfram). Đối với nhiệt độ từ -240 ° C đến 232 ° C. 

 

-Vật liệu thép carbon được sử dụng, cho nhiệt độ trên 2320C hợp kim vonfram được sử dụng trong khi đối với nhiệt độ dưới -240C (thép không gỉ) được sử dụng trên nắp ca-pô kín.

 

Nắp capo van.

 

-Là phần mũ chụp phía trên thân van, được làm cùng chất liệu với thân van. Phần nắp van được bắt ren với thân van đối với size nhỏ hoặc bắt bu lông đối với các size lớn hơn. Nắp van là nơi chứa lò xo điều khiển chính của van.

 

 

Nguyên lý hoạt động.

 

-Van an toàn có 2 dạng hoạt động là hoạt động gián tiếp và trực tiếp, tuy nhiên chúng đều có 1 nguyên lý hoạt động chung. Khi một hệ thống chứa chất lỏng, hơi, khí nóng có áp suất được định mức cố định ví dụ ( 5bar,10bar, 16bar,20bar..) lúc đó khi hệ thống hoạt động chưa quá mức cố định thì van sẽ không hoạt động, khi có sự cố bất kỳ, đột ngột làm tăng áp lên vượt mức cố định thì van sẽ tự động hoạt động xả lưu chất trong hệ thống đường ống giúp hệ thống trở về áp suất cài đặt ban đầu.

 

-Van làm việc dựa trên nguyên lý sự cân bằng lực, của 2 tác dụng ngược chiều nhau. Lực đàn hồi của lò xo hoặc piston và áp lực của lưu chất, tác động lên đĩa van hoặc piston. Trạng thái thông thường, lực đàn hồi của lò xo ( thiết định ) thắng áp lực của dòng lưu chất, van ở trạng thái đóng.

 

Chức  năng của van an toàn.

 

-Chức năng van an toàn giúp xả các lưu chất trong hệ thống ra bên ngoài khi áp lực, áp suất trong hệ thống thiết bị vượt quá mức cho phép sử dụng hệ thống.

 

-Chức năng van an toàn hoạt động tự động mà không tốn sức người. Giảm thiểu áp lực, áp suất dư thừa giúp áp lực áp suất đi vào đường ống luôn ổn định nhất.

 

-Chức năng van an toàn là giúp tăng cao tuổi thọ cho hệ thống, thiết bị giúp các đường ống có thời gian sử dụng lâu hơn và bền bỉ hơn trong quá trình hoạt động.

 

-Chức năng van an toàn giúp nâng cao độ an toàn cho toàn bộ hệ thống và cho chính những người vận hành điều khiển hệ thống, thiết bị.

 

-Chức năng chính của van an toàn bảo vệ áp suất của hệ thống luôn luôn đảm bảo áp suất trong phạm vi an toàn. Van an toàn bảo vệ hệ thống dẫn lưu chất sau van, giúp cho hệ thống luôn hoạt động dưới một áp lực nhất định (mức áp lực này mình tự cài đặt). Khi chúng ta cài đặt 1 áp lực nhất định thì khi hệ thống hoạt động bị quá áp, van an toàn sẽ xả bớt lưu chất ra ngoài giúp cho áp lực trên đường ống không vượt qua ngưỡng cài đặt.

 

-Van an toàn được lắp đặt và sử dụng rất nhiều trong các hệ thống nồi hơi, bình tích áp, bồn chứa khí… Chúng ta thường bắt gặp van an toàn sử dụng máy nén khí trong công nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, vệ sinh công nghiệp hay chế biến gỗ.

 

 

Các loại van an toàn.

 

-Van an toàn Trung Quốc

 

-Van an toàn Hàn Quốc

 

-Van an toàn Đài Loan

 

-Van an toàn Nhật Bản

 

-Van an toàn tung tung

 

-Van an toàn ST

 

-Van an toàn Italy

 

-Van an toàn chịu áp lực cao

 

-Van an toàn khí nén

 

-Van an toàn nước

 

-Van an toàn nối ren

 

-Van an toàn lắp mặt bích

 

-Van an toàn Inox

 

-Van an toàn Gang

 

-Van an toàn Thép

 

-Van an toàn Nhựa

 

-Van an toàn Đồng.

 

Lưu ý khi dùng van an toàn.

 

-Mỗi một hệ thống thiết bị cần trang bị ít nhất một van an toàn để đảm bảo tránh hư hỏng các thiết bị đi kèm.

 

-Không được lắp van an toàn theo kiểu đòn bẩy với những lò hơi di động.

 

-Lắp đặt van sao cho đáp ứng các nhu cầu sau:

 

-Áp suất cân chỉnh van không thay đổi trong thời gian vận hành.

 

-Có thể kiểm tra hoạt động của van ngay cả khi hệ thống đang vận hành

 

-Đảm bảo an toàn cho người quan sát khi van đang hoạt động.

 

Mua van an toàn bằng giá rẻ ở đâu?

 

 Cơ Điện Lạnh Eriko chúng tôi là tổng kho phân phối chính thức các dòng van an toàn chất lượng, uy tín trên toàn thị trường Việt Nam. Khi mua van an toàn ở chúng tôi quý khách hàng được đảm bảo.

 

-Sản phẩm được nhập khẩu 100% trên dây truyền hiện đại tại Hàn Quốc với chất lượng cao.

 

-Đầy đủ chứng từ kiểm định đo lường CO-CQ.

 

-Được đổi trả sản phẩm trong vòng 1 tuần khi phát hiện nỗi nhà sản xuất.

 

-Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tư vấn lắp đặt 24/24h.

 

-Chế độ bảo hành 12 tháng, mang tới niềm tin nơi quý khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

 

-Chiết khấu cao cho các đại lý, công trình sử dụng số lượng lớn.

 

-Giao hàng miễn phí khu vực 20km quanh nội thành Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển giao hàng toàn quốc.

 

-Mọi chi tiết thắc mắc hoặc tư vấn báo giá các loại van an toàn xin vui lòng liên hệ tới.

 

 

 

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO

 

Địa chỉ: Số 37-BT4-KĐT Mới Cầu Bươu – Xã Tân Triều – Huyện Thanh Trì – TP Hà nội.

 

Tel: 0988628586  | MST: 0106240019 | Email: erikovn.sg@gmail.com

 

VP – Kho Hàng TP HCM: B22/2 đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM.