Hướng dẫn cách thay dầu máy nén khí

13/11/2014

Sử dụng máy nén khí như thế nào cho hiệu quả, thay dầu bảo dưỡng máy nén khí như thế nào, thay dầu cho máy nén khí đảm bảo máy nén khí hoạt động lâu dài tốt nhất, giúp máy chạy bền hơn, giảm thiểu sự cố, góp phần ổn định quá trình sản xuất của nhà máy.

Eriko chúng tôi xin giới thiệu cách thay dầu nén khí đúng kĩ thuật, phòng tránh rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thay dầu.

Dưới đây là cách thay dầu chung cho máy nén khí

Bước 1: Nhấn phím STOP

 

Bước 2: Ngắt nguồn điện

 

Bước 3: Đảm bảo rằng áp suất trong máy nén khí giảm xuống mức bằng áp suất môi trường xung quanh (kiểm tra nếu thang đo áp suất chỉ số 0Mpa)

 

Bước 4: Tháo cửa và bảng điều khiển bên phải

 

Bước 5: Tháo ống xả dầu nối thêm trên bình dầu

 

Bước 6: Đặt khay đựng dầu dưới van xả dầu. Mở van xả dầu. Để dầu chảy hết ra từ bình dầu. Đóng van lại và vặn lại van xả.

 

Bước 7: Đặt khay chứa dầu dưới chỗ tháo bộ làm mát dầu. Tháo bộ làm mát dầu. Để dầu xả ra hết. Lắp lại bộ làm mát dầu

 

Bước 8: Mở lắp, đổ dầu. Đổ dầu vào bình dầu đến mức giữa 2 vạch đỏ

 

    Bước 9: Đảm bảo rằng các thiết bị đã tháo ra được lắp lại và vặn chặt, và lắp      lại cửa, bảng điều khiển bên phải vào vị trí cũ

 

Bước 10:Bật nguồn điện. Nhấn START và dừng nó sau 7 hoặc 8 giây sau đó.

 

Bước 11: Kiểm tra mức dầu trên thang đo của bình dầu. Mức dầu sẽ thấp hơn bởi vì có một chút tuần hoàn trong đường ống và trong bộ làm lạnh dầu.

 

Bước 12: Xác nhận việc áp suất giảm đến mức áp suất khí môi trường xung quanh. Sau đó ngắt nguồn điện và bổ xung thêm dầu bôi trơn vào cửa bổ xung dầu.

 

Bước 13: Sau khi bổ xung, đậy nắp cẩn thận, chắc chắn.

 

Bước 14: Nhấn phím START một lần nữa để kiểm tra mức dầu khi máy nén khí đầy tải.

Chú ý :


- Nếu dầu hết độ nhớt, sinh ra nhiều cặn hoặc đổi màu, bạn không thể hồi phục được các chức năng của hệ thống mặc dù đã vệ sinh bộ làm mát dầu, bình dầu và ống dầu. Bạn có thể phải thay bộ làm mát dầu và đại tu toàn bộ hệ thống (bao gồm đầu nén)

Một số lỗi và cách phát hiện.

- Nếu đèn ALARM nháy và mã lỗi E-22 hiển thị trên màn hình, dùng HISCREW , đảm bảo rằng hệ thống đã giảm áp suất và ngắt nguồn điện, sau đó thêm dầu. Khởi động lại và chạy HISCREW đủ tải, sau đó nhấn phím RESET.

- Trong trường hợp xảy ra sự cố ALARM hoặc sự cố SHUTDOWN, sử lý nguyên nhân gây ra trước khi khởi động.

Còn đối với loại Attlas Copco thì có thêm nút xả khí trên bình tách dầu, nên chú ý khi tắt máy áp suất hiển thị trên bộ đk là áp suất đầu ra (phía sau van 1 chiều ở cửa ra BTD). Vì vậy dù đã mở van xả nước ngưng để xả hết áp nhưng cũng cần nới lỏng nút này để xả hết áp trong BTD rồi mới thao tác xả và nạp mới dầu. Hoặc có thể chờ đợi một vài phút áp trong bình tách sẽ xả qua 1 đường thông với bộ cấp khí đầu vào.

Cơ điện lạnh eriko cam kết là nhà phân phối tốt nhất thị trường các mặt hàng, bơm grundfos, công tắc dòng chảy , lò xo chống rung, mặt bích, thiết bị đo báo. ..

Mặt hàng phong phú đa dạng bao gồm rất nhiều sản phẩm khác nhau, công tắc áp suất danfosscảm biến sensor, bơm grundfos, bơm lowar, chống rung, đường ống phụ kiến, lò xo chống rung, thiết bị phụ kiện, thiết bị đo báo, đồng hồ áp lực,  đo báo khớp nối mềm inox,  công tắc dòng chảy nhập khẩu Ý, Đài Loan…

  • Liên Hệ:
  • Email: contact@eriko.com.vn
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • VPGD: P.606 - CT3A - Khu đô thị Văn Quán - Hà đông
  • Tel:   (+ 84) 4 35501808(+ 84) 46686 8371 /Fax:  (+ 84)  4 35501808
  • Mb : 0988 628 586/0947338608     Website: http://eriko.com.vn