Cách Kiểm Tra Cảm Biến Áp Suất

01/12/2022

 

Cách kiểm tra cảm biến áp suất sau một thời gian dài sử dụng? Đây là câu hỏi mình đang nhận nhiều từ các đơn vị sử dụng. Vì cảm biến áp suất có thể bị hỏng hoặc tín hiệu bị chập chờn không ổn định sau nhiều năm. Điều này làm cho việc giám sát hoặc điều khiển không còn được chính xác. Nếu trong quá trình sử dụng chúng ta không kiểm tra thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng lúc hư hỏng chúng ta không biết. Điều quan trọng hơn nữa là nếu chúng ta không có thiết bị dự phòng để thay thế sẽ gây trì trệ sản xuất.

+, Mộ Số Hình ảnh Cảm Biến Áp Suất.

 

Cách Kiểm Tra Cảm Biến Áp Suất.

 

+, Cách kiểm tra cảm biến áp suất bằng đồng hồ chuyên dụng.

 

- Nếu chúng ta đang có sẵn một đồng hồ chuyên dụng thì việc kiểm tra sẽ đơn giản hơn nhiều với các loại cảm biến như sau:

  • Với cảm biến là loại tín hiệu ra 4-20ma 2 dây chúng ta cần chuẩn bị thêm một nguồn 24vdc nữa để kiểm tra. Tiến hành đấu nối cảm biến vào nguồn 24v theo thứ tự âm với âm và dương với dương. Đồng hồ đo được đưa về thang đo mA. Tiến hành đo trên 2 chân cảm biến nếu cho dòng ra là 4mA thì cảm biến vẫn còn hoạt động tốt. Nếu giá trị đo được dưới 3,9mA hoặc lớn hơn 20mA thì cảm biến đã bị hỏng. Còn nếu giá trị ngõ ra mA cảm biến không cố định tức là cảm biến sắp bị hỏng.
  • Đối với cảm biến ngõ ra tín hiệu là áp 0-10v, 0-5v…Thì việc kiểm tra cũng cần có nguồn 24vdc nhưng cần có thêm nguồn khí nén để test áp lực. Tiến hành đấu nối cảm biến với nguồn 24v. Sau đó cho máy nén khí ở một giá trị áp suất cố định. Sau đó tiến hành đo 2 chân xuất tín hiệu. Nếu vẫn đo được là 0v hoặc lớn hơn 10v thì cảm biến đã bị hỏng.

+, Cách Kiểm Tra Cảm Biến Áp Suất bằng các thiết bị có sẵn.

- Trong trường hợp chúng ta không có đồng hồ đo chuyên dụng thì làm cách nào kiểm tra được. Để giải quyết vấn đề này chúng ta chỉ cần một đồng hồ hiển thị số có sẵn nhận được tín hiệu 4-20ma và tín hiệu 0-10v, 0-5v…là được. Chúng ta cài đặt đồng hồ hiển thị số 4…20 với tín hiệu dòng và 0…10, 0…5…với tín hiệu áp (lưu ý cho đồng hồ hiển thị ít nhất một số thập phân).

  • Kiểm tra cảm biến có tín hiệu ra dòng 4…20ma: tiến hành đấu nối tiếp giữa cảm biến, đồng hồ và nguồn 24vdc. Nếu giá trị trên đồng hồ hiển thị là 4 thì cảm biến còn hoạt động tốt, còn đồng hồ hiển thị dưới 3,9 hoặc 20 thì cảm biến đã bị hỏng.
  • Còn cảm biến có ngõ ra áp 0…10v, 0…5v…: khác với loại trên, chúng ta đấu nối dây nguồn cảm biến với nguồn 24v sau đó đấu 2 dây tín hiệu ra cảm biến với ngõ vào tín hiệu áp trên đồng hồ đồng thời cho một áp suất cố định vào cảm biến. Quan sát trên đồng hồ nếu hiển thị ngoài 0 hoặc 10 thì cảm biến hoạt động tốt.

Nhà Cung Cấp Cảm Biến Áp Suất nhập khẩu.

-Mua cảm biến áp suất chính hãng giá rẻ ở đâu là câu hỏi rất nhiều người tự đặt ra? Cơ Điện Lạnh Eriko là đại lý chính hãng độc quyền các dòng sản phẩm cảm biến đo áp suất được nhập khẩu chính hãng. Với nhiều năm hoạt động trong việc cung cấp các sản phẩm cơ điện lạnh, chúng tôi tự tin mang tới quý khách hàng các sản phẩm uy tín, chất lượng, giá cạnh tranh nhất.

Khi mua sản phẩm cảm biến áp suất quý khách hàng được đảm bảo:

- Nhập khẩu chính hãng 100% trên dây truyền thiết bị hiện đại.

- Sản phẩm luôn sẵn khó, số lượng lớn, cam kết giao hàng đúng thời gian.

- Được đổi mới sản phẩm(lỗi 1 dổi 1) trong vòng 7 ngày.

- Luôn đầy đủ các giấy tờ kiểm định CO-CQ.

- Được đội ngũ nhân vên tư vấn nhiệt tình, chu đáo giúp quý khách hàng trọn mua các sản phẩm phù hợp nhất.

- Triết khấu cao cho các công trình đặt mua số lượng nhiều.

- Chế độ bảo hành 12 tháng dài lâu.

Cảm ơn quý khách hàng tin tưởng chọn mua sản phẩm tại Eriko, sự hài lòng của quý khách là động lực cho chúng tôi phát triển.


CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH ERIKO

Địa chỉ: Số 37-BT4-KĐT Mới Cầu Bươu – Xã Tân Triều – Huyện Thanh Trì – TP Hà nội.

Tel: 0988628586  | MST: 0106240019 | Email: erikovn.sg@gmail.com

VP – Kho Hàng TP HCM: B22/2 đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP HCM